VĐV khuyết tật Việt Nam bị chủ nhà Campuchia cấm thi đấu vì lý do không ngờ tới

04/06/2023 09:03

Một VĐV Việt Nam bị chủ nhà Campuchia cấm thi đấu tại Para Games 12 vì lý do không thể tin nổi.

Đại hội TDTT người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (Para Games 12) đã khai mạc hôm qua (3/6) tại Campuchia. Tuy nhiên, ngay ở ngày thi đấu đầu tiên đoàn TTVN đã gặp khó khăn từ phía chủ nhà Campuchia.

Cụ thể, VĐV bơi lội Quách Vinh của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam sang Campuchia dự Paragames nhưng lại bị nước chủ nhà cho rằng anh là người bình thường, không có thương tật và không cho thi đấu.

vdv-viet-nam-bi-vchu-nha-campuchia-cam-thi-dau-1685847457.jpg
Quách Vinh được BTC kết luận là không có thương tật

Quách Vinh cho biết: "Thi đấu 10 năm rồi, từng đi thi đấu các nước khác mà năm nay bác Campuchia phán  một câu là chân bình thường không có thương tật và cắt không cho thi đấu. Nỗi buồn tụt cùng. Nỗi tủi thân và oan ức vô cùng.

Chả ai một người bình thường mà muốn mình khuyết tật làm gì cả. Muốn tin là mình là người bình thường luôn mà không thể tin được. Thi đấu 10 năm chưa bao giờ thấy cái năm nào mà cả đoàn Việt Nam bị cắt thi đấu cả chục người như vậy luôn".

vdv-khuyet-tat-viet-nam-bi-chu-nha-campuchia-cam-thi-dau-1685847710.jpg
Quách Vinh được công nhận là VĐV khuyết tật sau khi lãng đạo đoàn Việt Nam làm việc với chủ nhà Campuchia

Theo Quách Vinh, có cả chục VĐV Việt Nam bị Campuchia cấm thi đấu. Đoàn Việt Nam cũng bị cắt khoảng 100 nội dung thi đấu. Hiện tại, Quách Vinh đã tạm xóa phần trạng thái đăng tải trên trang cá nhân và chỉ để lại mỗi hình ảnh của mình.

May mắn cho Quách Vinh, lãnh đạo đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam đã kịp thời làm việc với BTC và Quách Vinh được công nhận là VĐV khuyết tật, qua đó đủ điều kiện thi đấu tại ASEAN Para Games lần này.

Ảnh: Tổng hợp

Phong Trần
Bạn đang đọc bài viết "VĐV khuyết tật Việt Nam bị chủ nhà Campuchia cấm thi đấu vì lý do không ngờ tới" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com