TS. Giang Hán Minh được bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM

13/06/2024 16:40

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương- Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng phụ trách quản lý, điều hành Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM cho TS. Giang Hán Minh.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng và giao phụ trách quản lý, điều hành Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM cho TS. Giang Hán Minh.

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; TS.BS Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng; ThS. Lê Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế cùng lãnh đạo các cục, đơn vị…

bo-nhiem-1718096308793640133157-1718176515805-17181765161522089686809-1718271448.jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm cho TS. Giang Hán Minh (ảnh: Phạm Thương)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao những cống hiến và thành tích của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM đã đạt được trong thời gian qua: "Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Viện đã đạt được những thành tựu, đóng góp cho ngành y tế và đất nước trong phòng chống dịch bệnh, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời, Viện luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Bộ Y tế giao. Viện luôn phấn đấu xây dựng phát triển đơn vị xứng tầm với vai trò, vị trí là viện đầu ngành trong khu vực. Ngoài ra, Viện còn tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn, trình độ cao và hoạt động nghiên cứu khoa học".

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ đã có những chỉ đạo kịp thời về chuyên môn kỹ thuật, đầu tư về tài chính cho công tác phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng và phát triển Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM. Từ đây, nhiều thế hệ lãnh đạo Viện được đào tạo, phát triển từ cơ sở và được Bộ Y tế điều động, bổ nhiệm đều phát huy được năng lực, tiếp nối duy trì sự đoàn kết, ổn định phát triển của Viện.

2-ts-1718270726.jpg
TS. Giang Hán Minh- tân Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM (ảnh: Phạm Thương)

Nhận quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM, TS. Giang Hán Minh chia sẻ: "Gần 30 năm công tác trong lĩnh vực thanh tra y tế, hôm nay, nhận nhiệm vụ mới, tôi nhận thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, cần tiếp tục học hỏi và rèn luyện nhiều hơn nữa. Tôi cam kết bản thân sẽ không ngừng nỗ lực để phát huy những thành tựu mà Viện đã đạt được, phát huy hơn nữa những thế mạnh của viện. Củng cố, định hướng phát triển để đưa Viện lên một vị thế mới trong thời gian tới".

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhiệm vụ của Viện trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương yêu cầu tân Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của Đảng ủy trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Chấp hành tốt các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước, Bộ Y tế và nội quy, quy chế của Viện.

Đồng thời, tăng cường đoàn kết nội bộ để phát huy tối đa nguồn lực xây dựng, phát triển Viện. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Viện trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và khám, chữa bệnh chuyên ngành ký sinh trùng.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Viện tiếp tục tập trung lực lượng cán bộ để làm tốt hơn nữa công tác chỉ đạo địa phương, tuyến dưới về phòng sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng gây bệnh ở nước ta. Đặc biệt quan tâm, chú trọng nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho viên chức, lao động của viện.

"Tôi tin tưởng rằng sự chuyển tiếp của các thế hệ lãnh đạo Viện sẽ góp phần tạo nên luồng sinh khí mới, đánh dấu sự chuyển mình, đổi mới của Viện bằng những chiến lược mới, định hướng mới trên toàn diện các hoạt động để từng bước đạt thêm những thành công trong công tác phòng chống bệnh sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và côn trùng, đồng thời góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân", PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương nói.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Bán cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương chúc Phó Viện trưởng Giang Hán Minh và tập thể Đảng ủy, ban lãnh đạo Viện, công đoàn, Đoàn thanh niên và các viên chức, lao động của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM đoàn kết, đồng lòng, đóng góp công sức và trí tuệ để xây dựng Viện ngày một phát triển, lớn mạnh, xứng đáng là Viện đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng./.

MINH NAM
Bạn đang đọc bài viết "TS. Giang Hán Minh được bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com