U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 19h30 ngày 26/2: Chung kết trong mơ

26/02/2022 12:59

Vượt qua nhiều khó khăn mà COVID-19 gây ra, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với 'chướng ngại vật' đang gờm nhất trong hành trình tiến đến ngôi vô địch U23 Đông Nam Á

Trận bán kết giải U23 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Timor Leste quả thật chưa từng có trong lịch sử. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chỉ có vỏn vẹn 13 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này đã xuất sắc đánh bại Timor Leste trên chấm luân lưu, qua đó ghi tên vào trận chung kết.

Tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn đã rất xúc động với những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam làm được cho đến lúc này. Đã có thời điểm vì không có cầu thủ để thay, thủ môn Trần Liêm Điều phải vào sân để thi đấu vị trí tiền đạo cùng chiếc áo ghi sai tên của anh - ‘Trần Liên Điều’. Nhưng sau cùng, U23 Việt Nam cũng đã có một chiến thắng khó quên.

Bóng đá Việt Nam - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 19h30 ngày 26/2: Chung kết trong mơ

Đối thủ tiếp theo của Quang Nho và các đồng đội sẽ là U23 Thái Lan – đội đã đánh bại U23 Lào ở trận bán kết với tỉ số 2-0.

Trước trận đấu này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã nhận tin không thể nào vui hơn có 3 cầu thủ sau đây có kết quả âm tính và đủ điều kiện đăng ký cho trận đấu chung kết với U23 Thái Lan gồm trung vệ Đức Mạnh, tiền vệ Mạnh Quỳnh và tiền vệ đội trưởng Quang Nho. Bên cạnh đó, trung vệ Trần Quang Thịnh nghi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm cuối cùng vẫn âm tính.

Đây thực sự là một tin vui cho U23 Việt Nam khi hiện tại, đội hình chỉ còn 12 cầu thủ có thể tham dự trận chung kết. Nếu cả 12 cầu thủ này âm tính trong buổi xét nghiệm vào sáng 26/12, HLV Đinh Thế Nam sẽ có 15 cầu thủ để đá trận chung kết với U23 Thái Lan.

COVID-19 ập đến khiến 27/37 thành viên của U23 Việt Nam ở thời điểm ban đầu bị dương tính với Covid-19, trong đó có đến 24 cầu thủ. Thế nên, sự trở lại của Đức Mạnh sẽ giúp HLV Đinh Thế Nam có thêm sự lựa chọn ở hàng thủ. Đội trưởng Quang Nho và Mạnh Quỳnh sẽ là những sự trở lại lý tưởng ở tuyến giữa. Trong khi đó, Quang Thịnh là nhân tố không thể thiếu của U23 Việt Nam trong suốt 3 trận vừa qua.

Nỗi lo bớt đi phần nào, nhưng thách thức trước mắt U23 Việt Nam vẫn là rất lớn. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chỉ có chưa đầy 48 giờ để hồi phục sau khi chơi một trận đấu kéo dài 120 phút đến sức cùng lực kiệt. Nhóm 3 cầu thủ vừa khỏi COVID-19 cũng đã nhiều ngày không tập luyện.

Bóng đá Việt Nam - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 19h30 ngày 26/2: Chung kết trong mơ (Hình 2).

Thứ duy nhất mà U23 Việt Nam hơn đối thủ U23 Thái Lan đó là tinh thần chiến đấu. Tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc và khát khao thể hiện bản thân của các cầu thủ trẻ sẽ là hy vọng để các CĐV Việt Nam tin vào một kết thúc có hậu cho đội tuyển.

Trong khi đó, U23 Thái Lan với nồng cốt là các cầu thủ thuộc lứa tuổi 19 đang thể hiện được năng lực của mình ở giải đấu năm nay. U23 Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam ở vòng bảng với tỉ số 0-1, nhưng sau đó “Voi chiến” dễ dàng đánh bại U23 Lào với tỉ số 2-0 ở bán kết sau 90 phút tranh tài để ghi tên mình vào trận chung kết U23 Đông Nam Á.

U23 Thái Lan bước vào trận chung kết với lợi thế rõ ràng về mặt quân số và thể lực. Về mặt tâm lý, HLV Garcia và các học trò cũng không đặt nặng yếu tố thắng thua ở trận đấu này. U23 Thái Lan muốn thắng, nhưng thua cũng không phải vấn đề lớn bởi mục tiêu mà họ hướng đến là tăng cường trải nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, quyết tâm phục hận trận thua vòng bảng đã được thể hiện rõ qua màn trả lời phỏng vấn của HLV Salvador Garcia: “Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể. U23 Thái Lan từng thua U23 Việt Nam nhưng đó là trận đấu mà chúng tôi chơi hay và hi vọng là có thể "phục thù" được họ vào ngày mai.

U23 Việt Nam chơi tốt trong 120 phút dù thiếu người. Chúng tôi tôn trọng họ. Tôi không biết U23 Việt Nam sẽ có bao nhiêu cầu thủ cho trận ngày mai. Họ đã chịu thiệt hại quá nhiều bởi dịch COVID-19. Tôi hy vọng họ sẽ có những cầu thủ tốt nhất, chúng tôi cũng vậy.”

Bóng đá Việt Nam - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 19h30 ngày 26/2: Chung kết trong mơ (Hình 3).

Với tinh thần và quyết tâm chiến đấu của 2 đội, trận chung kết giải U23 Đông Nam Á hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn. Với U23 Việt Nam, những người đang gánh vác tương lai của bóng đá Việt Nam, hy vọng các cầu thủ ‘chân cứng đá mềm’, vượt qua được những khó khăn và giành được chức vô địch ở chiến dịch khó quên nhất trong lịch sử.

Tình hình lực lượng:

U23 Việt Nam: Đức Mạnh, Mạnh Quỳnh, Quang Nho trở lại sau COVID-19. Đoàn Anh Việt vắng mặt vì chấn thương.

U23 Thái Lan: Lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tuấn Hưng; Thanh Nhân, Quang Thịnh, Khắc Lương, Tuấn Tài; Quang Nho, Đinh Quý; Bảo Toàn, Tiến Đạt, Mạnh Quỳnh; Nguyên Hoàng

U23 Thái Lan: Narongsak; Waris, Anusak, Chonapat, Thawatchai; Thanawat, Sittha, Kakana; Teerasak, Niphitphon, Kroekphon

 

 

 

 

 

Tổng Hợp
Bạn đang đọc bài viết "U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 19h30 ngày 26/2: Chung kết trong mơ" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com