Tp.HCM: Tăng cường giám sát phẫu thuật thẩm mỹ từ vụ bệnh nhân tử vong khi nâng ngực

22/03/2022 09:48

Từ sự việc một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, Sở Y tế Tp.HCM sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Tp.HCM vào chiều 21/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM thông tin về vụ việc một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực.

Cụ thể, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp tử vong khi nâng ngực ở Bệnh viện 1A, quận Tân Bình thì Sở Y tế Tp.HCM đã cử cán bộ đến hiện trường trong đêm 18/3, cùng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nữ bệnh nhân này sinh năm 1989, đến Bệnh viện 1A ngày 18/3 để phẫu thuật nâng ngực và tử vong trong quá trình phẫu thuật tại bệnh viện.

Dân sinh - Tp.HCM: Tăng cường giám sát phẫu thuật thẩm mỹ từ vụ bệnh nhân tử vong

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết, vụ việc một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực tại Bệnh viện 1A đang được Công an quận Tân Bình thụ lý điều tra.

Báo cáo của Sở Y tế chỉ ra, bác sĩ phẫu thuật là Nguyễn Văn Thiết công tác tại Bệnh viện 30-4m, quận 5 là người hợp tác với Bệnh viện 1A. Người này có chứng chỉ hành nghề được Bộ Y tế cấp ngày 8/5/2014 với phạm vi hoạt động khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa ngoại, có bổ sung loại hình phẫu thuật thẩm mỹ; có quyết định của Bộ Y tế ngày 26/8/2021 về bổ sung phạm vi hoạt động phẫu thuật, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình.

Trong ê-kíp còn có bác sĩ Võ Văn Tuấn được Sở Y tế Tp. HCM cấp chứng chỉ hành nghề ngày 21/1/2014 với phạm vi hoạt động khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức.

Bà Huỳnh Mai nói rõ, vụ việc đang được Công an quận Tân Bình xử lý nên các thông tin tiếp theo sẽ được cơ quan điều tra công bố theo thẩm quyền.

Trả lời về trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở Y tế Tp.HCM với những trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ khi xảy ra những trường hợp tử vong, bà Huỳnh Mai cho rằng, việc quản lý đối với các cơ sở khám chữa bệnh, dược, kinh doanh trang thiết bị, dịch vụ thẩm mỹ được UBND Tp.HCM phân công cho Sở Y tế cùng UBND các quận, huyện cùng kiểm tra, thanh tra và xử lý.

"Sau đợt dịch ở Tp.HCM, các cơ sở thẩm mỹ là điểm nóng thì Sở Y tế đã lập kế hoạch để đi kiểm tra, phối hợp cùng các cơ quan liên quan", bà Mai nói.

Việc thanh tra, kiểm tra các bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn Tp.HCM, Sở Y tế phải lập kế hoạch báo cáo với UBND Tp.HCM. Các bệnh viện này cũng sẽ có báo cáo, trao đổi với cơ quan chủ quản. Do đó, việc thanh tra, kiểm tra các bệnh viện trung ương sẽ không dễ dàng như các cơ sở thuộc sự quản lý của thành phố.

Cùng ngày 21/3, Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế Tp.HCM chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ các thông tin, phản ánh vụ việc bệnh nhân 32 tuổi tử vong sau khi nâng ngực xảy ra tại Bệnh viện 1A.

Theo đó, Sở Y tế Tp.HCM cần khẩn trương báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và công khai kết quả xác minh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hoàng Nhân
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Tăng cường giám sát phẫu thuật thẩm mỹ từ vụ bệnh nhân tử vong khi nâng ngực" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com