Thêm 2 VĐV giành HCV SEA Games 32 được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng ba

22/05/2023 14:03

Tổng cục TDTT đang gấp rút bổ sung thêm 2 VĐV Taekwondo vừa giành HCV SEA Games 32 là Nguyễn Ngọc Minh Hy và Hứa Văn Huy vào danh sách đề xuất nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Bộ đôi võ sĩ Nguyễn Ngọc Minh Hy và Hứa Văn Huy của đội tuyển taekwondo Việt Nam đã giành HCV SEA Games 32 ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội. Đây là lần thứ ba liên tiếp, cả hai vô địch SEA Games ở nội dung này.

Mặc dù đã có tên trong danh sách đề xuất đợt 1 nhưng bộ đoi này đã bị loại vì lý do 'câu chữ'. Theo quy định, một VĐV được đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba khi: "Đạt huy chương vàng tại ba kỳ SEA Games liên tiếp của môn thi có một nội dung thi đấu".

hcv-sea-games-32-1684742292.jpg
Nguyễn Ngọc Minh Hy (thứ 2 bên phải) và Hứa Văn Huy (thứ 3) có lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games

Hai VĐV Taekwondo Nguyễn Ngọc Minh Hy và Hứa Văn Huy có lần thứ ba liên tiếp giành HCV ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội. Tuy nhiên, Văn Huy còn thi đấu thêm nội dung quyền sáng tạo cá nhân nam và đoạt HCĐ trong khi Minh Hy tham gia nội dung quyền tiêu chuẩn đôi nam nữ và giành HCB. Do tham gia thi đấu nhiều hơn 1 nội dung nên họ không đủ điều kiện xét duyệt khen thưởng.

Hiện tại, bộ phận chức năng và Bộ môn Taekwondo của Tổng cục TDTT đang gấp rút bổ sung tên cả 2 VĐV này vào danh sách đề xuất đợt 2 để được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba. 

tuyen-taekwondo-1684742292.jpg
Hai VĐV Taekwondo Nguyễn Ngọc Minh Hy và Hứa Văn Huy bị gạt khỏi danh sách khen thưởng vì 'câu chữ'

Dự kiến, vào 9h00 sáng ngày 23/5, lãnh đạo Nhà nước sẽ gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam để tôn vinh và trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ cho các VĐV xuất sắc. Nếu được Hội đồng thi đua khen thưởng nhà nước đồng ý, 2 VĐV nói trên sẽ nhận Huân chương Lao động hạng ba sau thời điểm ngành thể thao được Nhà nước tổ chức lễ mừng công

Phong Trần
Bạn đang đọc bài viết "Thêm 2 VĐV giành HCV SEA Games 32 được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng ba" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com