Nữ VĐV Campuchia vừa chạy vừa khóc dưới mưa dùng tiền thưởng SEA Games 32 để trả nợ

15/05/2023 18:03

VĐV điền kinh người Campuchia, Bou Samnang quyết định dành tiền thưởng của mình để trả khoản nợ cho mẹ và trang trải việc học đại học.

Ngày 8/5, bất chấp cơn mưa tầm tã Bou Samnang vẫn kiên trì trên đường chạy 5000m quyết tâm về đến đích. Cô nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các tình nguyện viên, vận động viên nước ngoài và cổ động viên.

Đích thân Thủ tướng Campuchia - Samdech Techo Hun Sen đã thưởng nóng 10.000 USD cho cô gái trẻ này. Theo vị lãnh đạo này, nỗ lực của VĐV Bou Samnang chính là cách tuyệt vời để lan toả hình ảnh của nước chủ nhà Campuchia đến với bạn bè thế giới.

vdv-campuchia-1-1684148588.jpg
 

Bou Samnang bất ngờ khi thấy hình ảnh bản thân sẽ lan toả đến vậy. Trước mắt, Bou Samnang quyết định dùng tiền thưởng để giúp gia đình và trang trải tiền học phí. "Tôi muốn dùng tiền thưởng để giúp gia đình, trả nợ cho mẹ và trang trải chi phí cho việc học hành".

Bou Samnang trải qua tuổi thơ khó khăn. Mẹ cô làm nội trợ còn cha cô qua đời trong một vụ tai nạn cách đây vài năm. Bou Samnang tình cờ đến với điền kinh vào năm 2016, khi 13 tuổi. Đến năm 18 tuổi cô được triệu tập vào đội tuyển điền kinh quốc gia Campuchia. Cô được đưa đi tập huấn nước ngoài hơn 1 năm trước khi dự SEA Games 32.

vdv-campuchia-1684148588.jpg
Bou Samnang dùng tiền thưởng SEA Games 32 để trả nợ và đóng học phí

Bou Samnang cho biết, sức khỏe của cô trước ngày thi đấu không tốt và HLV cho phép cô dừng thi đấu nhưng cô vẫn quyết định không bỏ cuộc. Bou Samnang bị thiếu máu và gặp vấn đề với lượng hồng cầu.

Ảnh: Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Nữ VĐV Campuchia vừa chạy vừa khóc dưới mưa dùng tiền thưởng SEA Games 32 để trả nợ" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com