Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

27/12/2022 08:34

Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

AFF Cup 1998 -Vòng bảng (Việt Nam 1-0 Malaysia)

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng B, Nguyễn Hồng Sơn đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Qua đó, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 để giành vị trí nhì bảng.

Bóng đá Việt Nam - Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

AFF Cup 2000 - Vòng bảng (Việt Nam 0-0 Malaysia)

Đây là trận hòa đầu tiên của 2 đội tại AFF Cup và ở cuộc chạm trán này, cả Việt Nam lẫn Malaysia đều có cơ hội, nhưng không đội bóng nào có được bàn thắng. Tuy nhiên, kết thúc vòng bảng, cả 2 đều giành vé đi tiếp và đội bóng áo đỏ xếp nhất bảng do hơn hiệu số bàn thắng bại.

AFF Cup 2000 - Tranh hạng 3 (Malaysia 3-0 Việt Nam)

Với việc cả hai đều thua trong trận bán kết, Malaysia và Việt Nam lại chạm trán nhau ở trận tranh hạng 3 tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2000. Thế nhưng, khác với vòng bảng, “Hổ Malay” thi đấu vượt trội hơn để giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Ở trận đấu này, Rosdi Talib cùng Supdi Suparman là những người ghi bàn.

Bóng đá Việt Nam - Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup (Hình 2).

AFF Cup 2002 - Tranh hạng 3 (Việt Nam 2-1 Malaysia)

Sau 2 năm, đội tuyển Việt Nam đã “phục thù” thành công trước Malaysia ở trận tranh hạng 3. Ở trận đấu này, Trần Trường Giang và Nguyễn Minh Phương là những người ghi bàn cho đội bóng áo đỏ, còn Indra Putra là cầu thủ lập công cho “Hổ Malay”.

AFF Cup 2008 - Vòng bảng (Malaysia 2-3 Việt Nam)

Sau 2 mùa liên tiếp không chạm trán nhau, Việt Nam cùng Malaysia đã có cuộc đụng độ tại AFF Cup 2008. Ở trận đấu này, đội bóng áo đỏ đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2.

AFF Cup 2010 - Bán kết (Malaysia 2-0 Việt Nam)

Là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam đang rất khát khao giành được vị trí quán quân tại AFF Cup 2010. Thế nhưng, đáng buồn họ lại gục ngã trước Malaysia khi để thua 0-2 ở trận lượt đi và bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt về.

AFF Cup 2014 - Bán kết (Malaysia 5-4 Việt Nam)

Bóng đá Việt Nam - Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup (Hình 3).

Dù lượt đi đã giành chiến thắng 2-1, nhưng đội tuyển Việt Nam lại để thua 2-4 ở trận lượt về. Qua đó, một lần nữa “ngậm đắng” trước Malaysia ở bán kết AFF Cup.

AFF Cup 2016 - Vòng bảng (Malaysia 0-1 Việt Nam)

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, đội tuyển Việt Nam lại chung bảng với Malaysia ở AFF Cup và vẫn như mọi khi, đội bóng áo đỏ luôn thi đấu tốt ở vòng đấu này và giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ nhờ bàn thắng của Trọng Hoàng.

AFF Cup 2018 - Vòng bảng (Việt Nam 2-0 Malaysia)

Dù không kiểm soát bóng tốt, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Do đó, họ đã đánh bại được Malaysia với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Công Phượng cùng Anh Đức.

Bóng đá Việt Nam - Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup (Hình 4).

AFF Cup 2018 – Chung kết (Việt Nam 3-2 Malaysia)

Hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành thắng lợi trước đối thủ. Trở lại đội hình xuất phát, Anh Đức đã khiến khán đài SVĐ Mỹ Đình nổ tung với bàn thắng duy nhất, giúp ĐT Việt Nam thắng chung cuộc đối thủ với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận để lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2020 – Vòng bảng (Việt Nam 3-0 Malaysia)

AFF Cup 2020 là chiến dịch không thành công của ĐT Malaysia. Đội bóng này dù vẫn có sự phục vụ của nhiều ngôi sao nhập tịch nhưng lại thi đấu bạc nhược. Đối đầu với ĐT Việt Nam, “Hổ Malay” đã nhận thất bại muối mặt với tỉ số 0-3. Các bàn thắng được ghi do công của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức.

Bạn đang đọc bài viết "Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com