Giới trẻ đua nhau 'check-in' hoa dã quỳ rực rỡ tại Ba Vì

23/11/2020 09:21

Hằng năm, cứ vào cuối thu khi hoa dã quỳ nở rộ, nhiều bạn trẻ lại rủ nhau đi chụp ảnh với mong muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ với loài hoa rực rỡ dưới vạt nắng vàng ươm và bầu trời trong xanh.

Từ tháng 11, hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, những cánh hoa vàng rực rỡ trên những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Những giọt sương đọng lại trên lá, những vạt nắng mùa thu nhẹ nhàng như điểm tô thêm vẻ đẹp của loài hoa rực rỡ khiến ai cũng muốn lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

 

Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi trẻ "check-in" tại vườn hoa dã quỳ (ảnh: Po Ah)

Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, từng vạt hoa bung nở tạo nên tấm thảm vàng rực rỡ giữa rừng xanh(Ảnh: Đức Minh)

Hoa dã quỳ được nhiều người biết đến với tên gọi hoa cúc quỳ hay hoa hướng dương dại. Loài hoa này có thể mọc và sinh sống ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt và được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, bền bỉ.

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm chụp ảnh với hoa dã quỳ thu hút du khách. Cách trung tâm Hà Nội với khoảng 50km, đây là nơi giúp nhiều người có thể tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng và có những bức ảnh tuyệt đẹp bên hoa dã quỳ rực rỡ.

Giới trẻ đua nhau chụp ảnh cùng hoa dã quỳ bung nở tại Ba Vì (Ảnh: Ngọc Ánh)

(Ảnh: Ngọc Ánh)

Mùa hoa dã quỳ kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất trong khoảng 2 tuần từ khi bắt đầu nở. Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi ở ven đường, cây cao quá đầu người với những đóa hoa chỉ có một lớp cánh, màu vàng tươi.

Để có những bức hình đẹp, du khách cần "check-in" vào sáng sớm khi sương còn đọng trên cánh hoa hoặc có những vạt nắng chiếu xuống.

Giới trẻ Hà thành nô nức rủ nhau thực hiện chuyến hành trình ngắm hoa giữa thời tiết cuối thu.

Những bức ảnh chụp cùng hoa dã quỳ không chỉ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong cuộc sống, đó còn là đánh dấu những chuyến đi thanh xuân của nhiều bạn trẻ.

Nhiều bạn không ngại trời mưa "check-in" với với loại hoa xinh đẹp này (Ảnh: Thùy Linh)

(Ảnh: Quang Nguyễn)

(Ảnh: Thanh Tùng)

(Ảnh: Quang Nguyễn)

Nguyễn Thị Quỳnh (sinh viên ĐH Ngoại Thương) cho biết, cứ đến mua hoa dã quỳ nở là cô cùng bạn bè của mình lại rủ nhau đến chụp ảnh.

“Hoa dã quỳ nở rất đẹp, mình muốn có những bức ảnh lưu dấu bên những bông hoa vàng tươi nên cùng bạn bè đến đây. Vườn quốc gia Ba Vì cũng không xa lắm nên tụi mình đi trong ngày và thành quả thu được là những bức ảnh cực đẹp”, Quỳnh chia sẻ.

Giới trẻ đua nhau chụp ảnh hoa dã quỳ bung nở tại Ba Vì (Ảnh: Đức Minh)

(Ảnh: Nguyễn Thị Vân)

Nguyễn Ngân Hà (sinh viên trường Đại học Hà Nội) cũng dành thời gian cuối tuần đến Vườn quốc gia Ba Vì khám phá vẻ đẹp của hoa dã quỳ. “Hoa dã quỳ có vẻ đẹp riêng mà không loài hoa nào có thể sánh được. Đến đây mình có cảm giác thư thái, không bon chen, tấp nập nên mình chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này”, Ngân Hà tâm sự.

Thiên An - Ảnh: FBNV
Bạn đang đọc bài viết "Giới trẻ đua nhau 'check-in' hoa dã quỳ rực rỡ tại Ba Vì" tại chuyên mục Nhìn thẳng nói thật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com