Đứng trước người mình không yêu mà tim đập nhanh bất thường thì phải đi khám sức khỏe ngay đi!

07/07/2023 10:22

Tim đập nhanh bất thường là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh cực kì nguy hiểm, do đó nếu gặp phải tình trạng này hãy đi khám sức khỏe ngay.

Trái tim là nơi luôn phản ứng thành thật nhất khi chúng ta bắt gặp người mình yêu. Cảm xúc yêu mãnh liệt kích thích não tiết ra hormone liên kết oxytocin, tác động sinh lý đến phần còn lại của cơ thể, khiến tim đập nhanh hơn và các mạch máu giãn ra. Thế nhưng nếu không đứng trước người mình yêu mà tim vẫn đập nhanh bất thường thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc 1 số bệnh lý khá nghiêm trọng. 

timdapnhanh3-1688700075.jpg
Cảm xúc yêu khiến tim chúng ta đập nhanh hơn

Cụ thể, nhịp tim chuẩn của người bình thường sẽ rơi vào khoảng 60 - 100 nhịp/phút. Nếu nhịp tim vượt quá thì sẽ có thể gây ra những biểu hiện như hồi hộp, khó thở,… Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị suy giảm sức khỏe nhanh chóng khi liên tục cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi. Có rất nhiều lý do khiến nhịp tim đập nhanh bất thường, có thể kể đến như: Xúc động mạnh, quá căng thẳng hay hoảng sợ về một sự việc nào đó; Mắc bệnh trầm cảm; Dùng chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá, ma túy,..; Vận động, tập luyện quá sức. Ngoài ra việc quá nhạy cảm với đồ ăn nhiều tinh bột, chất béo, muối, bột ngọt,… hay sử dụng thuốc ho, thuốc cảm cúm, thuốc điều trị hen suyễn, kháng sinh, thuốc giảm cân,… cũng có thể làm tim bạn đập nhanh hơn.

timdapnhanh2-1688700075.jpg
 

Tuy nhiên, nếu bạn không nằm trong các trường hợp trên thì nguy cơ bạn đang mắc các bệnh liên quan đến tim mạch (hẹp hở van tim, cơ tim phì đại, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim,...) hoặc bị mất cân bằng điện giải do rối loạn, hoặc dị dạng kênh di truyền, mất nước, bệnh cường giáp, suy giáp, huyết áp thấp, tiểu đường, phổi. Ngoài nhịp tim nhanh, người mắc các bệnh này còn có các triệu chứng đi kèm như ngất, ngưng tim, suy tim và nặng hơn là đột quỵ. 

timdapnhanh4-1688700075.jpg
Nhóm thực phẩm tốt cho tim

Ngoài việc phải thăm khám bác sĩ thường xuyên để kiểm tra sức khỏe tim mạch thì mỗi người trong chúng ta nên hình thành thói quen lành mạnh cùng chế độ ăn khoa học để cải thiện sức khỏe. Các bác sĩ luôn khuyên mọi người bổ sung các nhóm thực phẩm tốt cho tim mạch như các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt, cá giàu omega-3,… mỗi ngày cũng như giảm thiểu việc sử dụng thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp, mỡ động vật, trứng, sữa béo. Uống nhiều nước, ngủ nghỉ hợp lý và dành ra từ 30 phút/ ngày để tập thể dục, gym, yoga,... cũng nên trở thành thói quen

Bạn đang đọc bài viết "Đứng trước người mình không yêu mà tim đập nhanh bất thường thì phải đi khám sức khỏe ngay đi!" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com