ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games, HLV Mai Đức Chung nói gì?

16/05/2023 07:13

Chiến thắng 2-0 trước Myanmar đã giúp ĐT nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với giới truyền thông.

Hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã đã giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0. Chiến thắng đẳng cấp này cũng giúp các cô gái của chúng ta lần thứ 4 liên tiếp vô địch và cũng là tấm HCV thứ 8 trong các kỳ SEA Games được tổ chức.

hlv-mai-duc-chung-1684199477.jpeg
HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn trình diễn của các học trò

HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ cho ĐT nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. “Tôi xin thay mặt toàn đội cảm ơn đến người hâm mộ với thành tích này. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương vàng về cho người hâm mộ.

Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ khen ai cả, nhưng hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều”.

dt-nu-viet-nam-1-1684199510.jpeg
ĐT nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games
img-0113-768x512-1684199492.jpeg
 

Dù vừa giành được thành tích ấn tượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. ĐT nữ Việt Nam được nghỉ hết tuần này rồi bắt đầu bước vào chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 4 trận giao hữu, trong đó có trận đấu gặp ĐT nữ Đức.

Với thành tích này bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam được LĐBĐVN thưởng 2 tỷ. Tổng số tiền LĐBĐVN thưởng đội nữ tại SEA Games 32 từ đầu giải là 3,6 tỷ. Ngoài ra, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục để thưởng nóng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 1 tỷ đồng sau khi "các cô gái vàng" xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32.

tuyen-nu-viet-nam-nhan-thuong-1684222404.jpg
 
tuyen-nu-viet-nam-nhan-thuong-1-1684222404.jpg
 

Cũng ngay trong tối 15/5, Viettel Campuchia thưởng nóng cho đội nữ 200 triệu đồng. Đơn vị này còn thưởng riêng cho cầu thủ Vũ Thị Hoa số tiền 50 triệu đồng vì hoàn cảnh gia đình cô gặp khó khăn.

Chưa dừng lại, tỷ phú Trần Bá Dương cũng thưởng nóng cho các cô gái của chúng ta 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó Vietjet dành tặng các cầu thủ, ban huấn luyện và các thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam một năm bay miễn phí trên tất cả đường bay nội địa do hãng này đang khai thác. 

Ảnh: Tổng hợp

Phong Trần
Bạn đang đọc bài viết "ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games, HLV Mai Đức Chung nói gì?" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com