Doanh nghiệp Đà Nẵng vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế

16/08/2020 21:45

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh, nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng vẫn nỗ lực duy trì hoạt động và ổn định thu nhập cho người lao động.

Trước tình hình dịch COVID - 19 bùng phát lần thứ 2, các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cũng như lên phương án duy trì sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo an toàn cho người lao động vừa phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Phi Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (KCN Thọ Quang) cho biết, hiện công ty có khoảng 2.000 lao động. Trong thời gian vừa qua, công ty có khoảng 90 người lao động nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, đều đã xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính và đã thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Công ty cũng thông báo nếu ai bị cảm bị sốt ít thì không được đi làm làm tự cách ly.

Để ứng phó với dịch COVID-19, công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 nhằm triển khai và kiểm tra việc cũng như thường xuyên tuyên truyền cho công nhân nắm rõ các quy định phòng chống dịch.

Theo bà Phi Anh, bên cạnh việc phòng chống dịch COVID-19, công ty vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của sản xuất, hoàn thành các đơn hàng mà công ty đã ký kết nên việc giao hàng cho đối tác đúng tiến độ. 

khoang-cach

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng giữ khoảng cách an toàn cho công nhân khi làm việc. 

“Chúng tôi rất cảm ơn chính quyền đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất có thể tiếp tục sản xuất. Năm 2020, đến thời điểm hiện tại sản lượng hàng xuất khẩu của công ty tăng 15% so với cùng kỳ 2019, và tăng hơn 10% về giá trị”, bà Phi Anh chia sẻ.

Tại Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN Hòa Cầm), ông Nguyễn Quan Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, ngay từ khi có dịch COVID-19 bùng phát trở lại, đơn vị đã kích hoạt quy trình kiểm soát phòng chống dịch.

Theo đó, công nhân trước khi vào công ty sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn, mang khẩu trang, kiểm tra Bluzones. Để đảm bảo việc giãn cách, công ty tiến hành cho công nhân làm việc theo ca, giảm mật độ công nhân bằng cách thành lập 2 phân xưởng tại 2 tòa nhà, để đảm bảo trong trường hợp nếu có ca nhiễm ở xưởng bên này thì xưởng bên kia không bị ảnh hưởng, vẫn có thể đảm bảo được sản xuất; việc giao ca giữa 2 ca cách nhau một khoảng thời gian nhất định.

“Với việc tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các quy định thì người lao động cũng yên tâm làm việc, gần như 100% công nhân vẫn làm việc bình thường”, ông Hoàng cho biết. 

doanh-nghiep

Doanh nghiệp Đà Nẵng vừa chống dịch COVID-19 vừa nỗ lực phát triển kinh tế.

Về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, ông Hoàng cho rằng dịch COVID-19 không quá ảnh hưởng đến tiến độ công việc hay hoạt động xuất nhập khẩu của công ty, tuy nhiên, nó ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển của công nhân. Với việc thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch, công ty sẽ cố gắng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo hoàn thành mục tiêu năm 2020 như kế hoạch đã đặt ra. 

Dù dịch bệnh COVID-19 diễn biết rất phức tạp, khó lường nhưng các doanh nghiệp tại các KCN Đà Nẵng vẫn đảm bảo được các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, không những vậy còn duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn và việc làm cho người lao động.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) và các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng cho biết, hiện có khoảng 490 doanh nghiệp hoạt động trong các KCN và Khu CNC trên địa bàn Đà Nẵng với hơn 77.000 lao động.

“Bản thân các doanh nghiệp cũng rất lo lắng khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại và cũng chủ động chấp hành tốt mọi khuyến cáo, hướng dẫn”, ông Sơn cho hay.

T Vân
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp Đà Nẵng vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com