Điểm tin sáng 19/12: Ngạo nghễ Messi, người Pháp muộn phiền

Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong hôm nay 19/12.
Giải khác - Điểm tin sáng 19/12: Ngạo nghễ Messi, người Pháp muộn phiền

Messi sưu tập đủ loại danh hiệu

Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết, và chung kết ở cùng một kỳ Word Cup. Với cú đúp vừa rồi, anh đã cân bằng thành tích ghi 13 bàn tại các kỳ World Cup. Không những thế, Messi còn vượt qua cả Lothar Mathaus để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở World Cup. Với chức vô địch thế giới, giờ thì không ai còn có thể dè bỉu rằng anh không bằng Diego Maradona huyền thoại được nữa. 

Và với chiến tích này, Messi đã trở thành cầu thủ thứ 9 trong lịch sử sưu tầm trọn bộ các danh hiệu vô địch thế giới, vô địch Champions League, cũng như giành Quả bóng vàng. Đặc biệt, với 4 danh hiệu Champion League, và 7 Quả bóng vàng, Messi vượt trội so với những bậc tiền bối trong câu lạc bộ danh giá này.

Các danh hiệu cá nhân tại World Cup 2022

Tại các hạng mục danh hiệu cá nhân World Cup 2022, Argentina tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Không ngoài dự đoán, Lionel Messi đã xuất sắc giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Anh là cầu thủ đầu tiên vừa vô địch vừa giành được danh hiệu này kể từ năm 1998. Tại World Cup 2022, Messi đã có 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Emiliano Martinez. Với những pha cản phá luân lưu trong trận đấu với Hà Lan (tứ kết) và Pháp (chung kết), thủ thành mang biệt danh "Dibu" rất xứng đáng với danh hiệu này. Enzo Fernandez không phải cái tên được lựa chọn đá chính ở trận ra quân với Ả rập Xê út. Tuy nhiên, phong độ thi đấu đầy ấn tượng sau đó đã giúp Enzo chiếm được lòng tin của HLV Scaloni lẫn nhận được đánh giá là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất".

Kylian Mbappe đã xuất sắc trong trận chung kết. Anh lập được hat-trick vào lưới Martinez và trở thành vua phá lưới với 8 bàn. Tuy nhiên, chừng đó không đủ để giúp Pháp đăng quang vô địch.

Angel Di Maria xứng danh ‘Vua của các trận chung kết’

Di Maria sau khi bỏ lỡ gần như toàn bộ vòng knock-out, chỉ đá ít phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết với Hà Lan vẫn được HLV Lionel Scaloni xếp đá chính ở chung kết. Ngôi sao 34 tuổi đã đền đáp niềm tin của người thầy khi mang về quả phạt đền giúp Messi mở tỉ số trước khi đích thân nhân đôi cách biệt.

Thêm một lần nữa, Di Maria cho thấy anh sinh ra là để tỏa sáng trong những trận chung kết. Trước khi lập công ở trận chung kết World Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1988 cũng đã làm được tương tự 2 lần, trực tiếp mang về chức vô địch cho Argentina.

Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích

Trong buổi lễ trao giải, Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn hay nhất World Cup 2022. Sau khi nhận giải thưởng, ngôi sao đang khoác áo Aston Villa có hành động ăn mừng đầy phấn khích. khi để phần thưởng vào gần... hạ bộ.

Dù có hành động tranh cãi, không ai có thể phủ nhận tài năng của Martinez. Nếu không có sự xuất sắc của cựu thủ môn Arsenal, Argentina chắc chắn không thể đạt đến vinh quang tại World Cup.

Tuyển Argentina hưởng đặc quyền tại Qatar

Tuyển Argentina không phải chờ đợi lâu để được mở tiệc ăn mừng chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm chờ đợi. "Albicelestes" chủ nhà Qatar bố trí lễ rước cúp ngay sau trận đấu trên sân Lusail. Đây cũng là đặc quyền chủ nhà dành cho đội vô địch cúp bóng đá thế giới 2022.

HLV Lionel Scaloni ca ngợi bản lĩnh của các học trò

"Tôi không thể tin rằng chúng tôi phải chịu nhiều đau đớn đến vậy, trong một trận đấu hoàn hảo", HLV Scaloni nói sau trận chung kết World Cup 2022. "Nhưng thật tuyệt vời là tập thể này đã vượt qua tất cả những khó khăn đó. Tôi tự hào về các học trò".

"Tập thể này thật thú vị", HLV Scaloni nói thêm. "Những khó khăn và đắng cay chúng tôi phải nhận hôm nay chỉ làm chiến thắng thêm giàu cảm xúc. Pháp đã đáp trả mạnh mẽ và chúng ta phải ghi nhận đẳng cấp của họ. Nhưng chúng tôi là những người chiến thắng. Cảm xúc trên đỉnh cao thế giới quả là độc nhất vô nhị. Với những người dân Argentina, đây là thời gian để tận hưởng vinh quang".

HLV Deschamps đau đớn và day dứt vì thất bại

"Nếu thua 0-2, chúng tôi sẽ không đau đớn như thế này và sẽ chúc mừng Argentina", HLV Deschamps chia sẻ sau trận chung kết World Cup. "Có quá nhiều cảm xúc đã xảy đến. Sau tất cả, mọi thứ thật tàn nhẫn bởi chúng tôi đã ở rất gần chiến thắng".

"Trong 70 phút đầu, đối thủ của chúng tôi chơi thứ bóng đá đẳng cấp, giàu năng lượng", Deschamps nói thêm. "Nhiều cầu thủ Pháp chơi tệ vì những lý do khác nhau. Nhưng ở tình cảnh ngặt nghèo, chúng tôi như 'trở lại từ cõi chết'. Chúng tôi tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cuối hiệp chính, và ở hiệp phụ, chúng tôi còn day dứt hơn vì hỏng ăn ở phút cuối. Nếu chúng tôi thua đậm, cảm giác rất sẽ khác. Dẫu sao, tôi cũng chúc mừng Argentina vì họ đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời".

Mbappe vẫn phá hàng loạt kỷ lục ở World Cup

Với 23 tuổi 363 ngày, Mbappe là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Ngoài ra, Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava của Brazil, trong giai đoạn 1958-1962.

Chân sút của tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn. Anh cũng là người thứ hai sau Geoff Hurst (Anh) lập được cú hat-trick trong trận chung kết.

Hoàng Anh(t/h)