Cục hàng không yêu cầu Vietjet Air, Bamboo dừng ngay việc check in ưu tiên

21/07/2022 08:57

Việc thu tiền checkin ưu tiên cho khách hàng của hãng hàng không Vietjet Air, Bamboo Aways đã bị cơ quan chức năng "tuýt còi" yêu cầu dừng.

Cục Hàng không Việt Nam đã họp với đại din các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng v hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), các Cảng Hàng không quốc tế Ni Bài, Tân n Nht vic trin khai dch v ưu tiên làm thủ tc hàng không của mt s hãng hàng không.

Phó Cục trưởng Cc Hàng không Việt Nam ông Đinh Vit Sơn cho biết thi gian gn đây, các phương tin thông tin có phản nh vic mt s hãng hàng không triển khai dch v ưu tiên làm thủ tc hàng không nhanh, thu phí.

Hiện ti, Cc Hàng không VN, các quan, đơn v trong ngành triển khai nhiu gii pháp để khc phc tình trạng quá tải, chm, hy chuyến ti các cảng hàng không. Trong đó việc nâng cao chất lượng h tng cng hàng không, sân bay, cải thin dch v phc v mt đất… để đáp ng quy định v cht lượng dch v hành khách. Việc thc hin dch v ưu tiên check-in thu phí tại các quầy th tc hng giá cao thể làm giảm cht lượng dch v, nh hưởng ti quyn li ca nhng hành khách mua hạng giá này.

vj-1658325415.jpeg
Cục hàng không cấm các hãng không được ưu tiên check in.

Do đó, việc áp dụng dch v ưu tiên làm thủ tc check-in có thu phí thời điểm này của mt s hãng hàng không chưa hp lý, gây lun không tt trong xã hội. Theo ông n, dch v làm thủ tc check-in thuc dch v phc v k thut thương mi mt đất được quy định ti Ngh định 92/2016 ca Chính phủ và Thông 29/2021 ca B GTVT.

Trường hp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dch v hàng không, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dch v hàng không trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không VN trước khi trin khai thc hin.

Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay vic trin khai dch v ưu tiên làm thủ tc check-in nhanh có thu phí. Các Cảng v hàng không trách nhiệm kim tra và giám sát hoạt động cung cp dch v ca các hãng hàng không tại cng hàng không, sân bay.

vietjet-1658325391.jpeg
Vietjet Air là một trong những hãng hàng không giá rẻ và thường xuyên delay. Việc ưu tiên checkin và đóng thêm tiền khiến nhiều người hoài nghi hãng này đang "moi tiền" khách hàng.

Trước đó, dịch v mi trin khai làm thủ tc nhanh ca mt s hãng bay tại Cng Hàng không quốc tế Tân n Nht đã gây ra tranh cãi.

Theo đó, Vietjet Air là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ này, với mức giá 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/người/chặng bay quốc tế, hành khách của Vietjet có thể đi thẳng tới quầy thủ tục ưu tiên của hãng để làm thủ tục check-in một cách nhanh chóng.

Tương tự, Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ này với mức giá tương đương: 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/người/chặng bay quốc tế. Hành khách của hãng mua dịch vụ sẽ được làm thủ tục tại quầy dành cho khách thẻ hội viên, quầy ưu tiên hoặc quầy Thương gia (trong trường hợp sân bay không có quầy dành cho thẻ hội viên hoặc quầy ưu tiên).

Nhiều người lo ngi v vn đề bình đẳng gia các hành khách, ng như cht lượng phc v ca hãng đối vi các khách hàng không bỏ tin mua dch v.

P.Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Cục hàng không yêu cầu Vietjet Air, Bamboo dừng ngay việc check in ưu tiên" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com