BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam có cơ hội tốt trước Saudi Arabia'

16/11/2021 17:45

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đặt kỳ vọng tuyển Việt Nam giành điểm trước Saudi Arabia ở trận đấu tối 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Nhận định về sức mạnh của đội khách, BLV Quang Huy cho rằng Saudi Arabia không bằng Nhật Bản, đối thủ chúng ta để thua 0-1 ở trận đấu tối 11/11. "Chúng ta chỉ thua Nhật Bản một bàn, nhưng đó là khoảng cách cực lớn. Tôi cho rằng Saudi Arabia không mạnh bằng Nhật Bản, dù ở lượt đi, tuyển Việt Nam thua 1-3", Quang Huy mở đầu.

Nhìn lại hành trình 5 trận đấu tại lượt đi bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo, BLV Quang Huy cho rằng "Những ngôi sao vàng" vẫn thể hiện được năng lực nhất định, dù tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào: "Mặc dù toàn thua, nhưng những trận đấu vừa qua, chúng ta đều thấy có những điểm sáng nhất định. Cũng là thua, nhưng không phải cách thua toàn diện".

Tuyen Viet Nam co loi the truoc Saudi Arabia anh 1

HLV Herve Renard (ngoài cùng bên phải) không thể dùng nhiều cầu thủ quan trọng cho trận đấu tới tuyển Việt Nam. Ảnh: Arriyadiyah.

Toàn bộ các trận đấu, tuyển Việt Nam để lại những sự nuối tiếc thay vì thất vọng. Trình độ của các cầu thủ không thua thiệt quá nhiều khi bước ra sân chơi đẳng cấp nhất châu Á. Điều đó đem lại những những hứa hẹn trong tương lai.

Ở lượt đi, tuyển Việt Nam thua 1-3 trên sân của Saudi Arabia. Nguyễn Quang Hải sớm mở tỷ số cho đội nhà và giữ vững thế dẫn bàn trong suốt hiệp 1. Đến hiệp 2, khi Đỗ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu, đội bóng áo đỏ để thủng lưới 3 bàn.

Trước Nhật Bản ở trận đấu tối 11/11, tuyển Việt Nam không thể gây nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-1. "Tuyển Nhật Bản biết cách thắng vừa đủ để giữ sức cho trận đấu với Oman. Khoảng cách một bàn thắng đó cực kỳ lớn. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam đá với Saudi Arabia sẽ dễ dàng hơn và đang chờ đợi màn thể hiện của các cầu thủ", BLV Quang Huy nói.

Chúng ta cũng cần nhìn vào thực tế. Tuyển Việt Nam yếu nhất bảng và vị trí trên bảng xếp hạng đã khẳng định điều đó. Vấn đề là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thể hiện thế nào. Có thể không phải là trận đấu rực lửa hoặc có kết quả tốt, nhưng mỗi trận đấu đều là bài học tốt.

Việc được chơi với 5 đội bóng, với những phong cách khác nhau, là cơ hội quý để các cầu thủ trải nghiệm, hướng đến những mục tiêu vừa tầm hơn trong tương lai.

Trở lại với trận đấu tối 16/11, Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ ở lần tái đấu tuyển Việt Nam. 4 trong số 6 người đá chính. Thủ môn dự bị Fawaz Balqassem Al-Qarni, người được chọn thay thế Mohammed Al-Owais, cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu không kịp bình phục, Saudi Arabia tiếp tục tổn thất về lực lượng.

BLV Quang Huy cho rằng việc đối thủ không có lực lượng mạnh nhất là cơ hội cho tuyển Việt Nam: "Rõ ràng là sức mạnh của họ bị giảm sút do sứt mẻ lực lượng. Đó là cơ hội tốt với thầy trò ông Park. Để so sánh, có thể lấy chính tuyển Việt Nam. Khi vắng Đặng Văn Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu, tuyển Việt Nam mất đi nhiều sức mạnh. Tôi nghĩ trận đấu sắp tới sẽ rất đáng xem".

Tuyển Việt Nam tái đấu Saudi Arabia vào 19h ngày 16/11. Đội khách đang đứng đầu bảng với 13 điểm, trong khi tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và đứng cuối bảng.

Tuyen Viet Nam co loi the truoc Saudi Arabia anh 2

 

Đổ Hải

Bạn đang đọc bài viết "BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam có cơ hội tốt trước Saudi Arabia'" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com