5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu

03/06/2022 11:24

Erik ten Hag đã bắt đầu làm huấn luyện viên Manchester United nhưng ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại CLB. Dưới đây là 5 vấn đề cần Ten Hag xử lý.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu

David de gea

David de Gea có thể sẽ kết thúc mùa giải này với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Sir Matt Busby lần thứ 5. Điều đó cũng chẳng sai bởi De Gea thi đấu rất ổn định trong mùa giải này. Sai lầm thuộc về các cá nhân còn De Gea thủng lưới không phải do anh.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu (Hình 2).

Vấn đề đối với Ten Hag là ông muốn 1 thủ môn chủ đông, linh hoạt và nói tóm lại là dùng chân tốt như Alisson hay Ederson còn De Gea thì không. Sự tiến hóa của các thủ môn khiến chính De Gea không thể thích nghi dù anh vẫn rất mạnh ở những điểm khác.

Cầu thủ người Hà Lan được cho là quan tâm đến việc mua Dean Henderson cho Ajax vào tháng 1. Giờ ông đã làm thày của Henderson ở MU và có thể trao cơ hội của cho thủ môn người Anh. Vấn đề là liệu Ten Hag có thể để 1 thủ môn hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh dự bị?

Harry Maguire

Làm thế nào để giải quyết một vấn đề như Harry Maguire? Maguire đã trở thành mục tiêu chỉ trích hàng đầu trong một chiến dịch mà câu lạc bộ và cầu thủ đã thi đấu tồi tệ, tạo ra một loạt các màn trình diễn kém thuyết phục và tỏ ra mất tự tin.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu (Hình 3).

Tuyển thủ Anh trông giống như một cái bóng của mình khi  thường xuyên chơi tốt ở ĐT Anh và tệ hại ở Man United. Vai trò đội trưởng của anh ấy đã bị đặt dấu hỏi vì phong độ tồi tệ và phòng thay đồ của CLB bị chia rẽ vì Maguire. Mong muốn của Ten Hag được vận hành với một hàng phòng ngự dâng cao cũng đe dọa vai trò của Maguire – 1 cầu thủ không có điểm mạnh về tốc độ.

Ten Hag đã ca ngợi cầu thủ 29 tuổi trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên của United, mặc dù Quỷ đỏ dự kiến ​​sẽ ký ít nhất một trung vệ mới vào mùa hè này với cầu thủ trẻ Jurrien Timber của Ajax được cho là mục tiêu hàng đầu.

Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đã sa sút phong độ nghiêm trọng trong chiến dịch 2021/22, không đạt được mức độ nổi bật như mùa trước. Fernandes đã ghi một kỷ lục Premier League cho một tiền vệ 28 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên với 30 bàn. Sang tới mùa này chỉ còn 16 bàn.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ký một hợp đồng dài hạn mới vào tháng 5, cam kết tương lai của anh ấy với câu lạc bộ cho đến năm 2026. Anh ấy có thể sẽ là trung tâm của các kế hoạch trong tương lai, nhưng Ten Hag sẽ phải nhắc nhở Fernandes cách anh hay chuyền hỏng ở các pha bóng cuối cùng.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu (Hình 4).

Fernandes liệu có phù hợp với cách tiếp cận chiến thuật của Ten Hag như thế nào vẫn còn phải xem. Phong độ tốt nhất của Fernandes là vai trò số 10 tự do. Nhưng liệu Ten Hag có dùng Fernandes như thế hay không thì chưa rõ.

Marcus Rashford

Rashford sa sút và hệ quả là không có suất ở ĐT Anh. Rashford đã đạt hơn 20 bàn thắng trên mọi đấu trường ở cả 2019/20 và 2020/21, nhưng chỉ ghi được 5 bàn mùa này trong một chiến dịch đáng thất vọng.

Cầu thủ 24 tuổi gần đây đã trải qua 300 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, một số trận đáng nể so với độ tuổi của anh ấy, nhưng khả năng dứt điểm và đưa quyết định trong 1/3 cuối sân vẫn còn thất thường.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu (Hình 5).

Ten Hag có thành tích đã được chứng minh trong việc cải thiện hàng công kém hiệu quả với những cái tên như Dusan Tadic và Sebastien Haller trong số những cái tên đã tỏa sáng dưới sự hướng dẫn của mình. Hơn nữ triết lý tư duy cầu tiến của ông có thể giúp mang lại những điều tốt nhất từ ​​Rashford.

Mùa giải này được định hình là một mùa giải rất lớn đối với Rashford, người sẽ cần phải tăng cấp đáng kể để tiếp tục là một phần của kế hoạch ở thời thơ ấu của anh ấy.

Cristiano Ronaldo

Phong độ chói sáng của cá nhân Cristiano Ronaldo đã cứu cánh cho Manchester United trong mùa giải này và Ten Hag đã nói về sự phấn khích của ông khi được làm việc cùng với cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ.

Bóng đá Anh - 5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu (Hình 6).

Những khoảnh khắc chiến thắng của Ronaldo đã giúp đội bóng này có vé dự cúp châu Âu ở mùa giải giải tới. Nhưng thách thức giờ đây sẽ dành cho cầu thủ kỳ cựu trong kỷ nguyên mới.

Đội trưởng Bồ Đào Nha sẽ bước sang tuổi 38 vào mùa giải tới và có nhiều dấu hỏi về việc anh ấy sẽ phù hợp với kế hoạch của Ten Hag như thế nào, khi Ten Hag có vẻ sẽ thực hiện triết lý ưa thích của mình ở Old Trafford.

Liệu Quỷ đỏ có thể trở thành một đội bóng thành công khi những người khác phải gánh thêm một khối lượng công việc của Ronaldo và anh “không cho” cầu thủ khác cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, đó có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự thiếu vắng những chân sút tốt bên cạnh. Vấn đề là MU có thể mua 1 tiền đạo chất lượng để san sẻ gánh nặng với Ronaldo không?

DUY PHONG
Bạn đang đọc bài viết "5 sao Man United khiến HLV Ten Hag đau đầu" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com