Chợ lưu động phục vụ người dân 'vùng xanh' tại TP.HCM

22/09/2021 21:31

Chợ lưu động được thành lập trên đường Trần Bình Trọng (phường 3, quận 5, TP.HCM). Người dân phải có giấy đi chợ và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được mua sắm.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 1

Đoạn đường dài gần 200 m trên đường Trần Bình Trọng (quận 5, TP.HCM) được tận dụng để làm chợ lưu động, phục vụ người dân "vùng xanh" trong khu vực. Mô hình chợ do Sở Công thương phối hợp cùng UBND quận 5 tổ chức.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 2

Theo bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5, chợ lưu động sẽ được ưu tiên thành lập tại các khu vùng xanh. Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được đến mua hàng. Để tránh ùn tắc và tụ tập đông người, UBND phường phát phiếu theo khung giờ phân theo từng khu vực, tổ dân phố, mỗi hộ có một người được đi chợ.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 3

Các mặt hàng nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau, củ... do Trung tâm Văn hóa quận 5 cung ứng trực tiếp.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 4

Người đến đây phải xuất trình phiếu đi chợ, thẻ xanh Covid-19 và khai báo y tế. Sau đó, nhân viên công tác tại chợ sẽ phát phiếu vào chợ cho người mua kèm theo danh sách và giá từng mặt hàng để rút ngắn thời gian giao dịch, tránh tình trạng ùn ứ.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 5

Từ sáng sớm, khoảng 10 gian hàng, chủ yếu bán thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được sắp xếp đầy đủ trên bàn, sẵn sàng phục vụ khách mua hàng. Phòng Kinh tế, Trung tâm văn hóa quận phối hợp cùng các đơn vị để bán hàng. Không có tiểu thương trực tiếp bán.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 6

Tại đây, gian hàng hải sản luôn thu hút nhiều người mua nhất vì mặt hàng đa dạng, phong phú.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 7

Giá sản phẩm cũng được dán trước quầy để khách hàng dễ dàng tham khảo trước khi mua.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 8

Bà Nguyễn Thúy Hoàng (69 tuổi), cư dân phường 3, cho biết điều ấn tượng nhất đối với bà là các mặt hàng hải sản, rau củ tại đây đều rất tươi nên không cần phải lựa nhiều. "Đây là mô hình rất hợp lý vì có không gian thoáng, các gian hàng có khoảng cách xa nên cũng không quá lo lắng khi đến đây mua hàng", bà Hoàng chia sẻ thêm.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 9

Chị Trần Thị Thúy Phượng (ở khu phố 2) được tình nguyện viên xách phụ vì đồ quá nhiều. Chị hào hứng vì hơn 2 tháng mới được ra ngoài đi chợ. "Tôi mua khoảng 1,6 triệu đồng thực phẩm. Mặt hàng ở đây tươi ngon và phong phú, nhưng không thể mua nhiều vì chỉ đi một mình", chị Phượng chia sẻ.

Cho Luu dong phuc vu Vung xanh anh 10

Phiên chợ sẽ được tổ chức trong 2 ngày, sau đó tùy vào tình hình thực tế để tiếp tục triển khai ở các phường khác. Dự kiến, phường 4 và phường 10 sẽ là 2 địa điểm tiếp theo được quận chọn vì người dân ở đây đã tiêm phòng đầy đủ.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Chợ lưu động phục vụ người dân 'vùng xanh' tại TP.HCM" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com