'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ thắng lớn sau thời gian 'đem chuông đi đánh xứ người'

30/05/2023 14:30

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ nhận tin vui liên tiếp khi "đứa con tinh thần" thắng lớn tại thị trường Trung Quốc.

Theo tin tức từ Arttimes, Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã vượt qua thương hiệu lớn Starbucks cùng hàng trăm cửa hàng khác để giành 2 giải thưởng: Quán cà phê tốt nhất Thượng Hải và quán cả phê nổi tiếng nhất Thượng Hải chỉ sau vài tháng có mặt tại đất nước này. Đây thật sự là chiến thắng rực rỡ mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng kỳ vọng và luôn tin rằng sớm muộn cũng thành hiện thực.

Cách đây 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng đưa ra tầm nhìn về cà phê Việt: "Ngành cà phê Việt Nam có thể đem về lợi nhuận khoảng 20 tỷ USD/năm nếu chúng ta biết cách làm tốt hơn hiện nay cũng như xây dựng được một chiến lược quốc gia về phát triển ngành cà phê”.

dang-le-nguyen-vu-trung-nguyen-thuong-hai-1-1685432109.jpg
Trung Nguyên giành 2 giải thưởng lớn tại Thượng Hải. Ảnh internet

Trung Nguyên chính là "đứa con" mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ dốc mọi tâm huyết, tuổi trẻ, đam mê vào để phát triển. Vì đam mê này mà ông Vũ đã từng bỏ dở việc học ngành y cao quý để phát triển nghiên cứu về cà phê.

Nói đến Trung Nguyên, người ta không chỉ nhắc tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ mà còn có cả sự hiện diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Khi còn cơ hàn, bà Thảo đã luôn ở bên ông Vũ, cả hai cùng nhau phát triển Trung Nguyên thành thương hiệu cà phê đình đám như hiện nay.

Cuộc hôn nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã từng khiến bao người ngưỡng mộ. Từ cô gái sinh ra trong gia đình khá giả, bà Thảo bỏ dở công việc để theo tình yêu của ông Vũ, cùng chồng xây dựng sự nghiệp. "Nữ tướng" đã sinh cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ 4 người con tài giỏi.

dang-le-nguyen-vu-trung-nguyen-thuong-hai-2-1685432109.jpg
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tiếp tục âm thầm hiện thực hóa giấc mơ. Ảnh internet

Thế nhưng, chẳng có gì là mãi mãi, ông Vũ và bà Thảo sau nhiều năm chung sống đã không còn tiếng nói chung và quyết định ly hôn. Vụ ly hôn của cặp vợ chồng tài sắc vẹn toàn này đã kéo dài nhiều năm mới có kết quả cuối cùng.

Sau ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống khá kín tiếng và rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Ngoài phát triển Trung Nguyên, ông Vũ còn tập trung cho mô hình nghỉ dưỡng, bất động sản. Trong khi ông "vua cà phê" gần như "ở ẩn" thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện. Không chỉ vậy, trên trang cá nhân, bà Thảo còn thường cập nhật những hình ảnh đời thường xinh đẹp. Đến nay, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều có những "lãnh địa" riêng, cuộc sống riêng và cũng không còn nhắc về nhau.

Thời gian vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ bị dính tin đồn hẹn hò với Hoa hậu Tiểu Vy. Vốn là người kín tiếng, vị doanh nhân này chọn cách im lặng với cuộc sống "ở ẩn". Trong khi đó phía Tiểu Vy đã lên tiếng phủ nhận.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ thắng lớn sau thời gian 'đem chuông đi đánh xứ người'" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com