Saigonese - từ cái tên vô danh đến thương hiệu đình đám trong giới thời trang Sài Gòn

16/08/2023 11:01

Những năm gần đây, số lượng các local brand thời trang Việt tăng lên một cách chóng mặt. Và chính sự chạy theo xu hướng mà bỏ quên các yếu tố khác khiến những local brand không nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Tuy nhiên cũng có không ít thương hiệu nỗ lực hết mình để thay đổi định kiến về thời trang nội địa và Saigonese chính là một ví dụ.

1. Được xây dựng dựa trên mong muốn xóa tan định kiến về thời trang Việt

Chất lượng của thời trang nội địa Việt từ trước tới nay vẫn luôn là vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Và ở thời điểm những năm cuối 2010 thì vấn đề này còn gay gắt hơn nữa.

Thời điểm ấy, các thương hiệu thời trang nội địa đi vào “ngõ cụt” khi mẫu mã nghèo nàn, chất lượng sản phẩm cũng giảm sút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, thương mại điện tử bùng nổ khiến vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày một nghiêm trọng hơn.

sai-gon-1692158386.jpg
 

Điều này chính là yếu tố khiến các thương hiệu thời trang Việt dần đánh mất niềm tin và vị thế trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, với mong muốn khắc phục hạn chế, xóa tan đi định kiến về ngành thời trang nội địa, Saigonese đã được ra đời. 

Từ những ngày đầu tiên, Saigonese đã vô cùng chật vật để có thể tìm thấy hướng phát triển và trụ vững trên thị trường. Dù biết trước sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn khi ra mắt ở thời điểm đó nhưng Saigonese và đội ngũ phía sau vẫn không từ bỏ, quyết tâm thực hiện mục tiêu ban đầu. 

2. Không ngừng cố gắng để vượt qua mọi khó khăn 

Giống như nhiều thương hiệu trẻ, ngay từ những ngày đầu ra mắt trên thị trường, Saigonese đã gặp phải nhiều khó khăn. Thậm chí, với định kiến vốn có của người tiêu dùng, Saigonese còn phải đứng trước những nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. 

Không hề nản chí, Saigonese từng bước, từng bước dần lấy lại thiện cảm bằng chính chất lượng sản phẩm của mình. Cả đội ngũ cũng dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu thị trường và đưa ra những mẫu mã phù hợp nhất. 

sai-gon1-1692158386.jpg
 

Tập trung phát triển các dòng sản phẩm unisex khá đơn giản, không cầu kỳ nhưng hướng tới sự thoải mái, năng động nên thời điểm đầu Saigonese không nhận được nhiều sự ủng hộ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi chất lượng sản phẩm được quan tâm nhiều hơn thì các sản phẩm của Saigonese lại giành được ưu thế trước các đối thủ. 

Một số sản phẩm như quần kaki ống suông, quần short cargo,... có lượng mua rất lớn và phản hồi cũng cực kỳ tốt. Saigonese cũng hướng tới đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên nên các sản phẩm thiên hơi hướng trẻ trung, năng động nhiều hơn. Đặc biệt, giá thành cực kỳ hợp lý cũng giúp Saigonese chiếm trọn niềm tin nơi người tiêu dùng. 

3. Gặt hái những thành công ngọt ngào sau thời gian dài nỗ lực không biết mệt mỏi 

Chính việc tận dụng được những lợi thế vốn có trên thị trường, sau thời gian không lâu khi ra mắt, Saigonese đã nhanh chóng bắt kịp với nhiều local brand lớn. Và ở thời điểm hiện tại, sản phẩm của thương hiệu này đã và đang là một trong những items thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. 
Sau thời gian dài không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, Saigonese đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Các sản phẩm đến từ Saigonese cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích của các khách hàng, nhất là đối tượng học sinh sinh viên. 

sg-1692158386.jpg
 

Saigonese hiện còn đang sở hữu kênh tik tok chuyên giới thiệu sản phẩm và chia sẻ tips về thời trang với hơn 60k người theo dõi. Các video cũng đạt được hơn 250k lượt thích cùng nhiều video có lượt xem ấn tượng. 

sg1-1692158386.jpg
 

Cho dù là thời điểm mới thành lập hay khi đã có được thành công, Saigonese vẫn kiên định với mục đích đem lại những sản phẩm chất lượng và giá thành tốt. Vì thế nên không khó hiểu khi giữa vô vàn sự lựa chọn, các sản phẩm của Saigonese vẫn là điều mà khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Đặc biệt, với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, Saigonese đã thành công thay đổi định kiến của người tiêu dùng về các thương hiệu thời trang nội địa Việt. Điều này cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp thị trường thời trang nói chung và Saigonese nói riêng ngày một phát triển mạnh mẽ.

Thông tin liên hệ:

Kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@sges.clothing

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Saigonese - từ cái tên vô danh đến thương hiệu đình đám trong giới thời trang Sài Gòn" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com