Vĩnh Thích Ăn Ngon và cách làm từ thiện đi vào lòng người, ai cũng nức nở khen ngợi

14/08/2023 16:54

Khi từ thiện trong mắt nhiều người đang trở thành “công thức câu view” thì ở đâu đó trên mạng xã hội, vẫn có những bạn trẻ miệt mài với việc làm từ thiện mà không chạy theo xu thế. Của cho không bằng cách cho, cùng là làm từ thiện nhưng Tiktoker Vĩnh Thích Ăn Ngon lại có cách làm tinh tế khiến dân mạng nhiệt tình thả tim.

duc-vinh-1692006687.jpg
Tiktoker Vĩnh Thích Ăn Ngon (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Sau câu chuyện ồn ào của một nam tiktoker bị chỉ trích vì quay video làm từ thiện nhưng sử dụng từ ngữ miệt thị người nghèo thì trên trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến khắt khe hơn về việc các Tiktoker làm nội dung thiện nguyện. Tuy nhiên, giữa hàng loạt những “content bẩn” thì đâu đó vẫn có những cá nhân hàng ngày giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn một cách nhẹ nhàng, tinh tế. Điển hình là chàng Tiktoker Vĩnh Thích Ăn Ngon với những clip từ thiện đậm tính nhân văn, tích cực và không phản cảm.

Chủ nhân kênh hot tiktok Vĩnh Thích Ăn Ngon tên thật là Hồ Khắc Vĩnh, sinh ngày 15/09/1996 tại Bình Định. Anh chàng nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ bởi ngoại hình điển trai, giọng nói truyền cảm và những video review ẩm thực tràn đầy năng lượng. Không giật tít, không chiêu trò để thu hút người xem nhưng Vĩnh vẫn được nhiều người ủng hộ bởi tấm lòng ấm áp, luôn tìm kiếm và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn bằng tất cả sự chân thành.

Cách làm từ thiện tinh tế, đi vào lòng người

Là một chàng trai thành thị, cách tiếp cận những mảnh đời khó khăn của Vĩnh Thích Ăn Ngon cũng mang hướng “thành thị” hơn nhiều người khác. Anh chàng tìm đến những ông bà bán hàng rong chưa bán hết hàng hoặc ế khách để giúp đỡ họ. Đối với nhiều người, chỉ một buổi hết hàng hoặc về sớm thôi cũng đã là một niềm vui to lớn. 

Anh chàng còn tinh tế hơn nữa khi dùng lượng thức ăn mình mua được phân phát cho những người vô gia cư ở xung quanh đó. Vậy là một công đôi việc, Vĩnh giúp những người bán hàng được về sớm sau chuỗi ngày vất vả lại mang đến bữa ăn ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về cảm xúc sau mỗi lần giúp đỡ được người xung quanh, Vĩnh nhẹ nhàng nói: “Trong cả quá trình giúp đỡ các cụ, các cô chú, mình cảm thấy nhiều hơn hết là niềm vui và sự hạnh phúc. Mình cho đi những gì mình có và đúng những người cần được nhận. Mình mong muốn có thể làm được nhiều điều hơn thế nữa.”

vinh-1692006687.jpg
Vĩnh tự tay trao đi những suất ăn mình nấu (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Đặc biệt, Vĩnh được nhiều người yêu thích và ủng hộ bởi cách nói chuyện tình cảm, cách ứng xử phù hợp và nụ cười ấm áp, cởi mở. Anh không phân biệt hoàn cảnh khó khăn nhiều hay ít, sau mỗi lần giúp đỡ người khác anh đều không quên cúi chào hoặc nói lời cảm ơn vô cùng lễ phép. 

vinh6-1692006687.jpg
Ảnh: Chụp màn hình tiktok

Khi được hỏi về hành trình từ thiện của mình, Vĩnh thật thà chia sẻ: “Nhiều lúc Vĩnh cũng cảm thấy mệt mỏi vì mình làm gì cũng sẽ có người thương và có người không thích. Khi ấy mình buồn lắm nhưng chưa bao giờ mình nghĩ tới việc bỏ cuộc cả. Vĩnh đang được làm những gì mình thích, đó là nguồn năng lượng mỗi ngày, mỗi giờ của Vĩnh. Hơn hết, Vĩnh biết có nhiều người vẫn luôn ủng hộ và theo dõi hành trình của mình nên chắc chắn Vĩnh sẽ không lùi bước đâu!”

Cùng là Tiktoker làm từ thiện nhưng mỗi người lại có những cách thể hiện khác nhau, hướng đi khác nhau. Những điều khác biệt ấy chính là lý do khiến người được yêu mến, ủng hộ, người lại bị tẩy chay. Thực chất, Tiktoker cũng là một nghề, một công việc nên nhiều cá nhân cũng coi từ thiện trở thành một nghề để nổi tiếng, để kiếm tiền. Riêng với Vĩnh, anh chàng 9X tâm niệm: “Tiktok là công việc nhưng từ thiện với Vĩnh không phải là nghề. Nghề thì phải kiếm ra tiền, còn Vĩnh bỏ tiền cá nhân ra mà làm, không kêu gọi hay quyên góp gì thì làm sao tính là nghề được. Của ít lòng nhiều, mình có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu thôi. Vĩnh cũng không nghĩ làm từ thiện để nổi tiếng. Chỉ đơn giản là làm điều mình muốn, quay clip cũng chỉ là mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Chứ lấy từ thiện để làm hình ảnh thì Vĩnh nghĩ sẽ chẳng bao giờ bền được.”

vinh3-1692006712.jpg
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Lâu nay, từ thiện được cho là một trong những nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam - nơi vốn có những tấm lòng nghĩa tình, bao dung. Người ta vẫn thường nói, “của cho không bằng cách cho”. Thái độ trang trọng sẽ tăng thêm giá trị của món đồ trao đi và ngược lại. Chắc chắn rằng, những việc Vĩnh đã và đang làm sẽ khiến mọi người có thêm niềm tin vào sự tốt lành, tử tế. Anh chàng cũng khẳng định sẽ cố gắng hơn mỗi ngày để mọi người đã ủng hộ, theo dõi mình tin tưởng vào những điều tích cực, nó sẽ luôn vận hành xung quanh chúng ta. 
 

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Thích Ăn Ngon và cách làm từ thiện đi vào lòng người, ai cũng nức nở khen ngợi" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com