Việt Nam vượt mặt nhiều quốc gia mạnh, là nước duy nhất tại Châu Á làm được điều này về du lịch

25/07/2023 15:39

Nhiều du khách lựa chọn Việt Nam là quốc gia muốn thường xuyên lui tới do con người thân thiện.

 

Theo GOBankingRates, một ấn phẩm tài chính cá nhân của Nasdaq, Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ 4 trong top 10 điểm đến an toàn nhất để nghỉ hưu tại châu Á. Chi phí sinh hoạt trung bình tại Việt Nam rất rẻ, chỉ rơi vào tầm 2000 USD.

Chi phí hàng tháng tại Việt Nam vào mức 1117 USD và xếp hạng hòa bình toàn cầu ở mức 1786. Chỉ số chi phí sinh hoạt tại Việt Nam thấp nhưng nhưng GDP của Việt Nam cao hơn hầu hết các nước trong danh sách.

a-9-1690274245.jpg
 

Theo các chuyên gia đánh giá, Việt Nam là một nước phù hợp để nghỉ hưu với những người có sở thích tìm tòi, khám phá. Bởi Việt Nam sở hữu địa hình thiên nhiên phong phú cùng nền văn hóa dân tộc đa dạng. Đất nước Việt Nam cũng có nền ẩm thực đa dạng có thể làm chiều lòng rất nhiều du khách ghé thăm.

Chi phí sinh hoạt tại Việt Nam được đánh giá là rất rẻ và đảm bảo được nhiều yếu tố an toàn cũng như phù hợp với giá tiền. Chi phí mua nhà hay thuê nhà tại Việt Nam cũng rẻ hơn rất nhiều so với New York hay các nước phát triển khác.

a-12-1690274245.png
 

Do đó, năm 2022, Việt Nam được Travel+Leisure bình chọn là 1 trong 8 quốc gia lý tưởng cho người nước ngoài nghỉ hưu. Đây cũng là quốc gia duy nhất của Châu Á nằm trong danh sách.

Dù vậy nhưng những chính sách của Việt Nam để thu hút khách du lịch vẫn chưa thực sự tối ưu hóa. Điều này khiến cho nhiều hưu trí người nước ngoài chỉ có thể lưu trú ngắn hạn khi đi du lịch tại Việt Nam.

a-11-1690274245.jpg
 

Xung quanh nước ta có 4 quốc gia cấp thị thực hưu trí cho người nước ngoài từ 1 cho đến 10 năm như Thái, Malay, Indo, Philippines.

Dù vậy nhưng những thống kê cho thấy lượng khách đổ dồn về Việt Nam ngày càng tăng. Những đánh giá tích cực của du khách khi đi du lịch tại Việt Nam nhận về ngày càng nhiều và có nhiều đáng giá tích cực.

 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam vượt mặt nhiều quốc gia mạnh, là nước duy nhất tại Châu Á làm được điều này về du lịch" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com