Việt Nam được báo nước ngoài ca ngợi, lọt top điểm nóng du lịch của Đông Nam Á

28/07/2023 16:52

Sau đại dịch, Việt Nam đang có những bước hồi phục kinh tế và du lịch được đông đảo khách du lịch yêu thích.

 

Theo trang tin DW của Đức cho biết, khách du lịch gần như đã hồi phục và có những dấu hiệu tích cực, Việt Nam cũng đang dần khẳng định được vị thế của mình khi trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trên thế giới.

Với sự đa dạng từ địa hình cho tới thiên nhiên, ẩm thực phong phú, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm đáng lưu ý nhất tại Đông Nam Á. Tại đây khách du lịch có cơ hội tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ biển đẹp, cho tới những rừng núi hùng vĩ, ruộng bậc thang bạt ngàn.

a-13-1690537901.jpg
 

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy từ tháng 3 đến tháng 6 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Sự nổi tiếng của Việt Nam hoàn toàn có cơ sở khi số liệu khách quốc tế đến Việt Nam đạt con số 5,5 triệu lượt khách nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2023. Con số này vượt qua tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

a-14-1690537900.jpg
 

Trước đó ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đón được 8 triệu khách du lịch nước ngoài trong những tháng còn lại của năm 2023. Thế nhưng với tín hiệu tích cực từ ngành du lịch, Tổng cục Du lịch dự đoán con số này có lên vượt ngưỡng trước đó và tăng lên 10 triệu.

a-15-1690537900.jpg
 

Bobby Nguyễn, chủ tịch của Rustic Hospitality Group có chia sẻ: “Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, các kênh quảng bá trên Google hay các kênh mạng khác cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất”.

Bên cạnh đó những chính sách về du lịch tại Việt Nam cho người nước ngoài cũng đã được phê duyệt. Theo đó du khách tới từ một số quốc gia sẽ được tăng thời gian miễn thị thực lên gấp nhiều lần. Với những du khách đủ điều kiện xin thị thực vào Việt Nam, thị thực sẽ có thời hạn 9- ngày với 1 hoặc nhiều lần nhập cảnh.

a-11-1690537900.jpg
 

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đạt được những thành tích đáng kể khi thu về lượng khách du lịch quốc tế lớn. Không chỉ khách quốc tế mà lượng khách trong nước cũng tăng một cách đáng kể. Sau đại dịch, nền kinh tế đang dần được hồi phục nên nhu cầu du lịch của người dân cũng tăng trở lại.

 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam được báo nước ngoài ca ngợi, lọt top điểm nóng du lịch của Đông Nam Á" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com