Việt Nam bất ngờ lọt top 1 trong những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới

20/07/2023 14:42

Góp mặt trong danh sách này còn nhiều tên tuổi của các cường quốc trên thế giới, thế nhưng Việt Nam vẫn tự hào khi đóng góp một phần nhỏ.

 

Căn cứ vào những phân tích và dữ liệu do nhiều trang web khác nhau về du lịch, Insider Monkey đã công bố các xếp hạng quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Trong đó các thành phố được Tạp chí Conde Nast Traveler đánh giá tốt nhất dành cho những người yêu thích kiến trúc. Các thành phố có kiến trúc hàng đầu thế giới của kênh truyền hình Travel Channel, những thành phố hàng đầu dành cho người hâm mộ kiến trúc, 10 thành phố dành cho những người đam mê kiến trúc được bình chọn.

a-70-1689838897.jpg
 

Top 5 các quốc gia có thành phố kiến trúc đẹp nhất lần lượt là Mỹ, Italy, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây Ba Nha và Hy Lạp.

Đứng đầu bảng xếp hạng, Mỹ được đánh giá có số lượng thành phố được xếp hạng cao. Với những bãi biển nổi tiếng vì có bộ sưu tập kiến trúc Art Deco lớn nhất. Các tòa nhà và cổng Vòm, Bảo tàng nghệ thuật Denver.

a-72-1689838912.jpg
 

Khi đã có các công trình kỳ cựu, các quốc gia chi mạnh tay cho việc bảo tồn văn hóa và di tích. Đấu trường La Mã (Colosseum) ở thành phố Roma (Ý) được xây dựng từ những năm 70-72 sau Công nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian, đến nay vẫn thu hút hơn 6 triệu khách du lịch mỗi năm.

a-73-1689838899.jpeg
 

Việt Nam tuy là một nước nhỏ hơn so với các cường quốc còn lại nhưng cũng đã đạt thứ hạng 16 trong bảng xếp hạng. Các chuyên gia cho rằng kiến trúc của Việt Nam phản ánh vô cùng đẹp thông qua các công trình. Phủ Chủ tịch, Nhà hát Lớn Hà Nội, tòa nhà Chính phủ của Việt Nam, Bộ Ngoại giao, tòa nhà Quốc Hội.

a-69-1689838898.jpg
 

Bên cạnh đó những kiến trúc cổ xưa của Việt Nam cũng khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ cũng như tò mò. Những nét cổ kính vẫn còn được lưu truyền và gìn giữ tới tận ngày nay. Được người dân Việt Nam bảo quản và phát huy truyền thống dân tộc trong nước.

Mối khi giao tiếp cùng khách du lịch, người dân Việt Nam đều cố gắng truyền bá văn hóa, hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam ra khắp quốc tế.

 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam bất ngờ lọt top 1 trong những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com