Việt Nam bán được 5,15 tỷ USD tiền hàng hóa cho tiểu vương quốc đắt đỏ bậc nhất hành tinh

22/07/2023 18:05

Quan hệ song phương giữa Việt Nam và quốc gia này đang ngày càng phát triển và tạo nên nhiều tiền đề cho tương lai.

 

Việt Nam và Dubai đang là hai nước đối tác quan trọng của nhau, nhiều mặt hàng xuất khẩu chính của Việt sang Dubai bao gồm điện tử, giày dép, máy móc, cùng với nhiều sản phẩm dệt và hóa chất không hữu cơ, quân số, trái cây và hạt cà phê.

Ngược lại một số sản phẩm Dubai về Việt nam như thuốc lá (92 triệu USD), thức ăn gia súc (38 triệu USD) và nhôm (33 triệu USD), cũng như nước hoa và mỹ phẩm, máy móc, nhựa, sắt và thép, nhiên liệu khoáng và bitum, và các dụng cụ y tế.

a-17-1690023878.png
 

Nhiều ngành hàng có tiềm năng tăng trưởng cao từ Việt Nam sang nước bạn như cà phê, trái cây nhiệt đới, nội thất và hạt điều. Cũng có cơ hội để tăng nhập khẩu từ Dubai vào Việt Nam trong lĩnh vực như thịt, đồ uống, cà phê, gia vị, nước hoa và mỹ phẩm.

Giá trị thương mại giữa hai nước đã đạt được con số ấn tượng lên tới 28,3 tỷ AED ( 7,7 tỷ USD) trong năm 2022. Nó cũng phản ánh được phần nào quan hệ thương mại giữa hai nước.

Cho đến ngày 31/5, tổng cộng 170 công ty Việt Nam đã đăng ký làm thành viên của Đại hội đồng Thương mại Dubai, trong đó có 22 công ty gia nhập từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.

 

a-14-1690023878.PNG
 

Các số liệu trên được công bố tại sự kiện khai trương văn phòng mới của Dubai International Chamber, một trong ba đại hội đồng hoạt động dưới sự quản lý của Dubai Chambers, tại Việt Nam.

Việc khai trương này đưa số lượng văn phòng đại diện của Dubai International Chamber lên tổng cộng 22 văn phòng trên khắp Trung Đông, Châu Phi, châu Âu, vùng Eurasia, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Mỹ Latinh.

 

a-15-1690023878.PNG
 

Tiến sĩ Bader Abdullah Al Matrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của UAE tại Việt Nam, cho biết: “Việc khai trương văn phòng đại diện mới của Phòng Quốc tế Dubai tại Việt Nam là một trong những bước đi quan trọng của UAE nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác giữa hai nước".

Tiểu vương quốc Dubai là 1 trong 7 tiểu bang tạo thành Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Dù là một tiểu vương quốc nhỏ nhưng nó đứng thứ 2 trong khu vực và là thủ đô của tiểu vương quốc này. Nơi đây được xem là vùng đất đắt đỏ nhất hành tinh khi mọi chi phí sinh hoạt ăn uống đều rất đắt đỏ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam bán được 5,15 tỷ USD tiền hàng hóa cho tiểu vương quốc đắt đỏ bậc nhất hành tinh" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com