Tuyển Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Trung Quốc

01/02/2022 22:09

Với chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã lập nên hàng loạt kỷ lục.

Thể thao - Tuyển Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Trung Quốc

Trong trận đấu vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Trung Quốc. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử.

Đây là chiến thắng (và cũng là điểm số) đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup. Trước đó, trong lần đầu tiên tham dự vòng đấu này, “Rồng vàng” đã toàn thua cả 7 trận đấu.

Tự hào hơn, đội tuyển Việt Nam là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup. Trước đó, Thái Lan đã có 2 lần góp mặt ở giai đoạn này nhưng chưa có được chiến thắng.

Ở vòng loại World Cup 2002, Thái Lan đã hòa 4, thua 4, còn tới vòng loại World Cup 2018, “Voi chiến” chỉ hòa 2, thua 8. Trong cả hai lần này, đội bóng xứ Chùa vàng đều xếp cuối bảng.

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu tay đôi với đội tuyển Trung Quốc. Trước đó, chúng ta toàn thua cả 7 trận gặp đối thủ trong lịch sử.

Với việc có được 3 điểm, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp cuối bảng B nhưng chiến thắng này đã giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Trước mắt đội tuyển Việt Nam còn 2 đối thủ là Nhật Bản và Oman.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Trung Quốc" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com