Tuyên bố mới đầy chắc chắn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc

29/12/2023 14:00

Tuyên bố mới đầy chắc chắn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc, các nhà khoa học lao vào tìm kiếm.

Nhà khoa học vũ trụ The Sky at Night, Tiến sĩ Maggie Aderin-Pocock, cho biết ALIENS “gần như chắc chắn” tồn tại.

Nhà thiên văn học này khẳng định chúng ta sẽ là "kiêu ngạo" nếu nghĩ rằng con người là một mình thông minh trí tuệ trong vũ trụ.

Tiến sĩ Aderin-Pocock, người trình bày chương trình The Sky At Night của BBC, nói trên podcast Dish With Waitrose rằng kích thước lớn của vũ trụ có nghĩa là phải có sự sống ngoài trái đất.

Bà, 55 tuổi, nói: "Tôi thường được hỏi 'ngoài kia có người ngoại hành tinh không?' và tôi sẽ nói có, hầu như chắc chắn.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-1703834776.jpg
Tiến sĩ Maggie Aderin-Pocock khẳng định người ngoài hành tinh 'gần như chắc chắn' tồn tại

"Có 300 tỷ ngôi sao trong dải Ngân Hà của chúng ta, Thiên Hà. Mỗi ngôi sao đó là một mặt trời giống như của chúng ta và bây giờ, trong mười năm qua, chúng tôi đã phát hiện ra các hành tinh ngoại hành tinh quay quanh những ngôi sao đó.

"Bởi vì ngay cả ngôi sao gần nhất cách xa 40 nghìn tỷ kilômét, chúng ta cần kính thiên văn lớn để nhìn thấy các hành tinh. Nhưng chúng tôi đã phát hiện khoảng 5.000 chiếc cho đến nay.

"Và càng nhìn, chúng tôi càng thấy nhiều hơn, vì vậy dường như hầu như tất cả các ngôi sao ấy đều có hành tinh quay quanh chúng.

"Giả sử 300 tỷ ngôi sao trong thiên hà của chúng ta có trung bình mỗi ngôi sao có hai hành tinh. Và trong toàn bộ vũ trụ có 200 tỷ thiên hà. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ là kiêu ngạo nếu nghĩ rằng chúng ta là một mình. Càng nhìn, chúng ta càng nhận ra mình là không đáng kể."


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Tuyên bố mới đầy chắc chắn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com