Tuyên án sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách

25/08/2020 21:19

Chiều nay (25/8), Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách.

Tại phiên tòa chiều nay, sau ý kiến bào chữa của luật sư, Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cho biết hai bị cáo không có ý kiến bổ sung gì thêm. Tiếp đó, trong phần tranh luận, "đàn em" duy nhất của Đường Nhuệ là Phạm Văn Quý có luật sư bào chữa đã nêu quan điểm, Qúy có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nghỉ học sớm rồi lao động tại địa phương. Phía luật sư cho rằng quá trình gây án Quý còn trẻ nên nhận thức còn hạn hẹp, tại phiên tòa cũng như quá trình tố tụng trước đây Qúy đều thành khẩn khai báo.

Tuy vậy, Viện KSND giữ nguyên quan điểm truy tố vì vụ án có yếu tố bất lợi cho bị hại Đáp lại lời các luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho hay, đây là vụ án đặc biệt khi xảy ra tại chính nhà Đường, Dương. Không gian xảy ra vụ án ở tầng hai, còn tầng dưới đã chốt cửa. Trong tình thế này bị hại quá yếu thế, trong khi Đường, Dương có nhiều "đàn em" vây quanh.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường 

"Vụ án này chúng tôi xác định Đường cầm đầu, bị cáo Dương tham gia đánh, tát tại tầng 2 giữ vai trò đứng thứ hai", đại diện Viện KSND nói.

Nguyễn Xuân Đường cho biết sau sự việc xảy ra bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận, bị cáo mong nhận được khoan hồng của pháp luật. "Gia đình bị cáo có con nhỏ, cha mẹ già, mỗi gia đình đều có một hoàn cảnh. Khi bị bắt, nhà bị cáo còn nhiều hợp đồng làm ăn với nhà đầu tư, vì vậy bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ bị cáo. Đối với các em của bị cáo, có những người bây giờ có vợ, con nhỏ hoặc chưa vợ, gia đình cũng khó khăn nên mong HĐXX xem lượng hình. Cuối cùng bị cáo xin chúc HĐXX, chúc các cán bộ công an, những người có mặt phiên tòa sức khỏe" - Đường nói lời sau cùng trước tòa.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương liên tục khóc trước tòa xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được HĐXX xem xét vì hoàn cảnh gia đình

Trước đó sáng nay vợ Đường "Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương "khai báo trong nước mắt". Bị cáo này cho biết, không nghĩ mình đánh anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, bị hại trong vụ án) bị thương nặng đến thế và ngỏ lời xin lỗi nạn nhân. Bị cáo chỉ định tát cảnh cáo nhưng không ngờ hậu quả lại lớn như vậy, bị cáo bày tỏ sự hối hận trước gia đình nạn nhân và HĐXX.

Cuối ngày, HĐXX tuyên phạt: Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù; Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù; Phạm Ngọc Quý 2 năm tù; Phạm Xuân Hòa 3 năm tù; Đào Văn Bằng 3 năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam.

 

 

 

Mạnh Chuyên
Bạn đang đọc bài viết "Tuyên án sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com