Trước khi đi ngủ, hãy đặt một chiếc khăn ướt lên nắm cửa, tưởng vô dụng hóa ra có 4 tác dụng đặc biệt

22/05/2023 14:00

Chiếc khăn mặt ngoài tác dụng lau rửa thông thường còn có rất nhiều điều hữu dụng có thể bạn chưa biết.

Chỉ cần treo khăn tắm lên tay nắm cửa trước khi đi ngủ, bạn có thể giải quyết được rất nhiều rắc rối.

1. Ngăn chặn kẻ trộm

Với mẹo nhỏ treo khăn tắm lên tay nắm cửa thì bạn có thể yên tâm đi ngủ mà không sợ kẻ trộm lẻn vào không một tiếng động. Chỉ cần có người muốn cạy nắm cửa, chiếc móc quần áo sẽ va vào cửa khiến kẻ trộm giật mình hoảng sợ, không thể đột nhập dễ dàng. Nếu bạn là người thính ngủ thì những tiếng động đó có thể đánh thức bạn.

dat-khan-uot-tay-nam-cua-1-1684741932.jpg
Treo khăn ở tay nắm cửa như vậy có tác dụng đánh động nếu nhà bị kẻ xấu đột nhập. Ảnh minh họa: Internet

2. Tăng độ ẩm không khí

Vào mùa hè, nhiều người bật điều hòa khiến không khí trong phòng bị khô. Buổi sáng thức dậy, bạn sẽ cảm thấy cơ thể như bị hút hết ẩm, cổ họng khó nuốt, nghẹt mũi, da sần sùi và thiếu ẩm. 

dat-khan-uot-tay-nam-cua-2-1684741932.jpg
Khăn ẩm sẽ làm ẩm không khí, tiết kiệm tiền mua máy tạo ẩm. Ảnh minh họa: Internet

Để giải quyết vấn đề, bạn chỉ cần treo một chiếc khăn ướt ở cửa là có thể tăng độ ẩm cho không khí, tiết kiệm tiền mua máy tạo độ ẩm. Bề mặt của khăn ướt có nhiều lỗ giúp phân phối độ ẩm và làm ẩm không khí. Nếu xịt một ít nước đuổi muỗi có mùi chanh lên khăn, nó còn có tác dụng xua muỗi.

3. Loại bỏ mùi hôi

dat-khan-uot-tay-nam-cua-3-1684741932.jpg
Chiếc khăn tẩm giấm trắng và chất tẩy rửa còn có thể khử mùi trong phòng, làm sạch không khí. Ảnh minh họa: Internet

Nếu trong phòng có những mùi gây khó chịu như mùi khói, dầu... thì chỉ cần một chiếc khăn mặt nhúng giấm trắng và nước chà toilet là xử lý được. Giấm trắng có tính axit còn nước chà toilet có tính kiềm nên khi gặp nhau sẽ trung hòa và làm sạch không khí.

4. Chống khói bụi

dat-khan-uot-tay-nam-cua-4-1684741932.jpg
Treo sẵn khăn ẩm ở tay nắm cửa có thể dùng đến trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Ảnh minh họa: Internet

Khi xảy ra hỏa hoạn, hãy dùng một chiếc khăn ướt để bịt miệng, mũi rồi thoát ra ngoài, tránh bị ngạt hoặc ngộ độc do hít phải khói. Nhưng thông thường khi xảy ra cháy chúng ta thường có xu hướng hoảng sợ, khó tìm thấy khăn hay làm ướt khăn kịp thời. Do đó, nếu bạn treo sẵn một chiếc khăn ướt ở tay nắm cửa thì sẽ tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc thoát hiểm.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "Trước khi đi ngủ, hãy đặt một chiếc khăn ướt lên nắm cửa, tưởng vô dụng hóa ra có 4 tác dụng đặc biệt" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com