Trung Quốc thưởng kỷ lục cho đội tuyển nữ sau khi vô địch châu Á

08/02/2022 21:19

Theo nguồn tin từ tờ Sina, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã thưởng 10 triệu NDT (hơn 35 tỷ đồng) cho đội nữ sau khi vô địch châu Á.

Thể thao - Trung Quốc thưởng kỷ lục cho đội tuyển nữ sau khi vô địch châu Á

Đội tuyển nữ Trung Quốc vừa giành được chức vô địch giải bóng đá nữ châu Á sau chiến thắng trước Hàn Quốc trong trận chung kết. Đây là chức vô địch lần thứ 9 của Trung Quốc trong lịch sử. Nó tới ở thời điểm mà bóng đá Trung Quốc đang gặp khó khăn.

Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho đội bóng. Theo đó, toàn đội đã nhận được 10 triệu NDT (hơn 35 tỷ đồng) sau chiến tích này. Riêng HLV Shui Qingxia được thưởng riêng 3 triệu ND (khỏng 10 tỷ đồng).

Đây là mức thưởng lớn chưa từng có cho đội nữ Trung Quốc trong lịch sử. Nó ghi nhận những nỗ lực của những cô gái Trung Quốc ở chặng đường đã qua. Để lên ngôi vô địch, họ đã xuất sắc hạ gục hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản (bán kết) và Hàn Quốc (chung kết).

Trong những ngày qua, báo giới Trung Quốc liên tục so sánh giữa đội nữ và đội nam của đất nước này và có rất nhiều lời chế giễu đội bóng đá nam. Đội tuyển Trung Quốc vừa gây thất vọng khi để thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam vào đúng ngày Mồng 1 Tết.

Vào hôm qua, đội tuyển nữ Trung Quốc đã trở về quê nhà trong sự chào đón nồng nhiệt những người hâm mộ ở Thượng Hải. Họ sẽ cách ly theo quy định trước khi trở về CLB.

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc thưởng kỷ lục cho đội tuyển nữ sau khi vô địch châu Á" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com