Trực tiếp Chung kết bóng đá nam Sea Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Chờ đợi trận "siêu kinh điển"

22/05/2022 18:29

Trận bóng đá được chờ đợi nhất Sea Games 31 sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 22/5 trên sân vận động Mỹ Đình. U23 Việt Nam quyết tâm đòi món nợ 19 năm trước với U23 Thái Lan. Trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính,

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Việt Nam: Văn Toản, Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Quang Nho, Văn Tùng, Tiến Linh

Thái Lan: Kawin, Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davies, Gustavson

Nhận định trước trận đấu:

U23 Việt Nam là đội duy nhất chưa thủng lưới ở môn bóng đá nam SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Thái Lan là đội ghi bàn nhiều nhất từ đầu giải. Trận chung kết giữa hai đối thủ được xem là mạnh nhất Đông Nam Á được kỳ vọng là trận "siêu kinh điển" vô cùng hấp dẫn và kịch tính. 

Ở bán kết Sea Games, cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều chỉ giành chiến thắng trước các đối thủ ở hiệp phụ với cách biệt duy nhất 1 bàn.

U23 Việt Nam cũng đã vấp phải nhiều sự chỉ trích bởi lối đá chưa thực sự thuyết phục người hâm mộ. Tuy nhiên, U23 vẫn đang thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Sea Games với thành tích bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Điều này cho thấy U23 Việt Nam đang sở hữu hàng phòng ngự tốt, đây sẽ là cơ sở vững chắc để yên tâm hàng tấn công tính toán những phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn thể hiện mình là đối thủ không hề dễ chơi và luôn sẵn sàng cho chức vô địch. Mặc dù để thua 1-2 trước Malaysia trận mở màn, các học trò HLV Mano Polking thi đấu rất hiệu quả, bằng chứng là họ đã hạ U23 Indonesia để lạnh lùng bước chân vào trận chung kết. HLV Mano Polking được đánh giá là người rất nhạy bén chiến thuật, vì vậy, HLV Park Hang-seo cần phải có những tính toán kĩ lưỡng.

Công việc của U23 Việt Nam càng thêm khó khăn khi  Lê Văn Xuân dính chấn thương và ko thể thi đấu. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có nhiều sự lựa chọn chất lượng cho đội hình của mình như Lê Văn Xuân, Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến,... Đây là những cầu thủ có nền tảng thể lực vượt trội và cũng đã được va chạm nhiều trước trận chung kết.

Cả 4 lần chạm trán Việt Nam ở những trận đấu quyết định HCV trước đó, Thái Lan đều giành chiến thắng. Đó là các trận chung kết SEA Games 1995, 1999, 2003 và 2005, Việt Nam đều bị Thái Lan đánh bại. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có lý do để hy vọng vào một chiến thắng thuyết phục của U23 Việt Nam trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định không quan tâm đến quá khứ và hy vọng chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò sẽ viết tiếp trang sử vàng của bóng đá Việt Nam. Để hướng đến tấm HCV thứ hai trong lịch sử, các cầu thủ trẻ Việt Nam buộc phải vượt qua áp lực để thi đấu hay hơn đối thủ. 

An Bình
Bạn đang đọc bài viết "Trực tiếp Chung kết bóng đá nam Sea Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Chờ đợi trận "siêu kinh điển"" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com