Trong nhà có 4 chỗ không được đặt gương kẻo chẳng bệnh tật thì cũng bần hàn

Người xưa có câu: “4 chỗ không nên đặt gương, không phú quý cũng chẳng khỏe mạnh". Vậy 4 chỗ không được đặt gương là ở đâu? Liệu nhà bạn có phạm những đại kỵ phong thủy này không?

Gương là vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hầu như nhà nào cũng có vài ba chiếc gương. Những cô gái yêu cái đẹp sẽ thủ sẵn trong túi xách một chiếc gương nhỏ để soi mọi lúc mọi nơi, làm đẹp và trang điểm cho bản thân.

Tuy nhiên, trong phong thủy, gương không được đặt tùy tiện. Người xưa nói có "tứ phương không được đặt gương" kẻo chẳng bệnh tật thì cũng bần hàn. Như vậy, ở trong nhà có 4 vị trí không đặt gương để gia đình được giàu có, khỏe mạnh.

1. Gương không đặt đối diện với đầu giường

Bạn đã bao giờ nghe đến quan niệm không chải tóc trước gương vào ban đêm kẻo gặp ác mộng? Ngày xưa, khi chưa có đèn điện, trong phòng tương đối tối. Nếu bạn ngồi trước gương chải tóc vào buổi tối thì việc nhìn thấy người trong gương có thể gây sợ hãi, ảnh hưởng tới giấc ngủ sau đó.

4-vi-tri-khong-dat-guong-trong-nha-1-1682408357.jpg
Không để gương ở đầu giường ngủ hay đối diện giường ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Và gương không được đối diện với đầu giường, đó cũng là nguyên nhân tương tự. Nửa đêm khi chúng ta ngủ và thức dậy, nếu đột nhiên liếc nhìn vào gương và thấy chính mình thì có thể giật mình, mất ngủ. Cũng chính vì lý do này mà người xưa tránh đặt gương trong phòng ngủ. Trên thực tế, về cơ bản thì mỗi nhà đều có một chiếc bàn trang điểm trong phòng ngủ, trên đó có sẵn gương. Nhưng tuyệt đối không để gương này đối diện giường ngủ.

2. Không đặt gương trên bàn làm việc

Bàn này là nơi để học tập và làm việc, những thứ để trên đó phải liên quan đến công việc, chẳng hạn như bút, mực, giấy... Không để gương trên bàn làm việc, thậm chí là trong phòng làm việc. Sở dĩ kiêng như vậy vì đặt gương trên bàn làm việc dễ khiến người ngồi đó phân tâm, không thể tập trung học hành, làm việc.

Bản chất con người tò mò, yêu cái đẹp, khi nhìn thấy mình trong gương thì sẽ ngắm đi ngắm lại. Trẻ nhỏ mà có gương trên bàn học thì sẽ không tập trung học tập, về lâu dài sẽ học hành sa sút.

4-vi-tri-khong-dat-guong-trong-nha-2-1682408357.jpg
Đặt gương đối diện cửa cũng là điều tối kỵ. Ảnh minh họa: Internet

3. Gương không được đối diện với cửa

Một số người đặt gương ở cửa ra vào để dễ trau chuốt lại bản thân trước khi ra ngoài. Điều này rất tiện, nhưng bạn phải chú ý đến hướng, gương không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào, tức là bạn không thể nhìn thấy mình trong gương ngay khi vừa mở cửa.

Người xưa cho rằng nên đặt gương gần cửa, nhất là gương đối diện với cửa ra vào. Điều này sẽ không may mắn cho người nhà và sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ cũng như cả gia đình.

Trên thực tế, đặt gương đối diện cửa như vậy có thể cản trở tầm nhìn của mọi người. Ở nông thôn, nếu gương đối diện với cửa nhà người khác thì dễ gây ra xung đột lớn.

4. Đặt gương ở hành lang, trần nhà

4-vi-tri-khong-dat-guong-trong-nha-3-1682408357.jpg
Không để gương ở hành lang, trần nhà. Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, một số gia đình có nhà rộng nên cố ý đặt gương ở hành lang, treo trên tường. Điều này vừa có tác dụng trang trí, vừa thuận tiện cho mọi người soi gương. Một số người còn đặt gương trên trần nhà nhưng điều này hoàn toàn không phù hợp.

Người xưa quan niệm gương rất dễ tích tụ tà khí và ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Trên thực tế, để gương ở hành lang hay trần nhà đều là mối nguy hiểm cho sự an toàn của mọi người trong nhà. Hành lang là khu vực sinh hoạt chính của gia đình nên đặt gương ở đây mọi người phải cẩn thận. Thậm chí có thể khiến mọi người khó chịu vì ảo ảnh gương tạo ra. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì chúng dễ va vào gương, làm vỡ gương rất nguy hiểm.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo