Trong nhà có 3 điều không thay đổi thường xuyên, gia đình bình an mạnh khỏe

23/05/2023 10:00

Những gia đình có điều kiện sẽ thường xuyên thay đổi các vật dụng trong nhà để trải nghiệm được phong phú. Tuy nhiên, có 3 thứ không nên thay mới liên tục.

Do điều kiện sống không ngừng được cải thiện nên nhiều người thường xuyên thay đổi những vật dụng trong nhà, bài trí lại không gian sống. Nhưng không phải cái gì cũng cần thay thường xuyên. Theo các chuyên gia, trong nhà có 3 thứ dù nhiều tiền cũng không nên thay đổi liên tục.

1. Không nên đổi giấy dán tường thường xuyên

Nhiều người sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ốc bởi chúng có màu sắc, hoa văn đa dạng, phong phú. Sau một thời gian, có người muốn đổi giấy dán tường để thay đổi trải nghiệm.

3-thu-khong-nen-thay-thuong-xuyen-1-1684813147.jpg
Dù chán đến mấy cũng đừng thường xuyên thay đổi giấy gián tường, rất có hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giấy dán tường có nhiều hóa chất khác nhau, một số loại còn chứa formaldehyde. Do đó, nếu không cần thiết thì đừng thay đổi giấy dán tường liên tục.

2. Không thay rèm cửa thường xuyên

Cũng giống như giấy dán tường, nhiều người thích thay đổi rèm cửa để không gian sống trở nên mới mẻ hơn, sinh động hơn. Trên thực tế, rèm cửa cũng có những chất cố định màu và nguyên liệu thô khác, trong đó có cả formaldehyde. Nếu thường xuyên thay rèm cửa thì cơ thể liên tục phải tiếp xúc với những hóa chất độc hại, cực kỳ nguy hiểm. Do đó, rèm cửa mà không quá cũ và rách nát thì đừng thay.

3-thu-khong-nen-thay-thuong-xuyen-2-1684813147.jpg
Rèm cửa mà không cũ, rách thì đừng thay, vừa tốn kém, vừa nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

3. Không thay đệm thường xuyên

Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh, rất có thể nệm sẽ bị nước tiểu của bé làm ướt, có vết ố vàng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Nước tiểu tích tụ lâu ngày cũng trở thành một ổ vi khuẩn. Để giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ, một số gia đình có điều kiện sẽ thường xuyên thay đệm.

3-thu-khong-nen-thay-thuong-xuyen-3-1684813147.jpg
Thay đệm thường xuyên cũng không tốt, do đó đừng nên rót tiền vào việc này. Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, việc này cũng không được khuyến khích. Hầu hết các loại đệm trên thị trường hiện nay làm bằng mủ cao su, bên trong chứa một lượng formaldehyde nhất định. Nếu đệm được thay mới thường xuyên thì có thể gây dư thừa formaldehyde. Sống trong căn phòng đầy formaldehyde trong thời gian dài thì làm sao cơ thể bạn khỏe mạnh được. Vì vậy, vì sức khỏe của chúng ta, không không cần thay đệm thì đừng thay!

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "Trong nhà có 3 điều không thay đổi thường xuyên, gia đình bình an mạnh khỏe" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com