Tp.HCM tổ chức lễ hội "Trên bến, dưới thuyền" đa dạng sản phẩm du lịch

30/05/2022 18:02

Ngày 28/5, UBND quận 8, Tp.HCM tổ chức lễ khai mạc tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần đầu tiên tại tuyến đường Bến Bình Đông.

Tuần lễ trái cây sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 và kết thúc ngày 4/6 với quy mô khoảng 120 gian hàng trưng bày mây tre lá, giới thiệu, kinh doanh sản phẩm trái cây Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, người dân có thể thưởng thức món ăn, thức uống từ trái cây và nhìn ngắm các tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân trang trí linh vật từ trái cây.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, Tuần lễ trái cây nhằm phát huy tối đa thế mạnh của địa phương về điều kiện tự nhiên, nét đặc trưng văn hóa truyền thống riêng vốn có của quận 8.

Đặc biệt, sự kiện gắn với đề án Chiến lược phát triển ngành văn hóa Tp.HCM giai đoạn 2020 - 2035, phân kỳ thực hiện giai đoạn 2022 – 2025.

“Sự kiện này cũng góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam bộ. Qua đó, quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của quận, từng bước nâng tầm quy mô thành lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền”, trở thành một trong những sự kiện lễ hội văn hóa của Tp.HCM sẽ được duy trì tổ chức hằng năm tại quận 8”, bà Hoa nói.

Văn hoá - Tp.HCM tổ chức lễ hội 'Trên bến, dưới thuyền' đa dạng sản phẩm du lịch

Khu vực tổ chức tuần lễ tại Bến Bình Đông, quận 8 trở nên nhộn nhịp với các thuyền chở hàng hóa cập bến để đưa lên các gian hàng.

Lãnh đạo Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND quận 8, các doanh nghiệp du lịch Tp.HCM tổ chức khảo sát và giới thiệu ba chương trình tour mới hưởng ứng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Cụ thể, ba chương trình gồm “Hội về trên bến Bình Đông” của Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt, chương trình “Good morning Saigon” của Công ty TNHH Les Rives, tour “Sài Gòn Trăm năm – Hoa trái thương hồ” của Công ty Saigontourist Travel.

“Dự kiến trong Tuần lễ trái cây, các công ty sẽ đưa khoảng 250 khách tham quan nét văn hóa “Trên bến, dưới thuyền” tại một số điểm đến nổi tiếng như Đình Bình Đông, Chùa Long Hoa, Miếu Nhị Phủ…”, đại diện Sở Du lịch Tp.HCM thông tin.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long nói: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa. Hiện nay, mặt hàng nông sản, trái cây khi vào mùa giá cả không được ổn định, người nông dân rất khó khăn, nên mong sao các mặt hàng được đến các vùng miền, các tỉnh thành và được đến tận tay người tiêu dùng”.

Thành Nhân
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM tổ chức lễ hội "Trên bến, dưới thuyền" đa dạng sản phẩm du lịch" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com