Top 5 công ty trả lương cao nhất tại VN, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel xếp thứ hạng không ngờ

02/06/2023 14:18

Dưới đây là top 5 công ty đang trả mức lương cao nhất tại Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, để nhận được một mức lương ổn áp, người lao động cũng cần có năng lực và trình độ chuyên môn đáp ứng được công việc ở các vị trí đó.

1. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines

Vietnam Airlines được biết đến là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, ra nhập vào SkyTeam vào tháng 6 năm 2010, trở thành hãng hàng không Đông Nam Á đầu tiên tham gia liên minh này.

Tính đến năm 2022, Vietnam Airlines đứng đầu danh sách công ty trả lương cao nhất Việt Nam, trung bình tiếp viên hàng không của hãng nhận được mức lương là 40 triệu đồng/tháng.

Đối với vị trí cơ trưởng máy bay B787 và AA350 của hãng sẽ được trả lương 205-246 triệu đồng (9.318-11.181 USD) mỗi tháng và cơ phó sẽ là 124-124 triệu đồng mỗi tháng.

Đối với A321, cơ trưởng Việt Nam sẽ nhận mức lương hàng tháng từ 176 - 236 triệu đồng, còn sĩ quan cấp 1 là 100 - 135 triệu đồng. Đối với ATR, mức lương dành cho cơ trưởng Việt Nam sẽ là 156 - 186 triệu đồng và sĩ quan đầu tiên sẽ nhận được 75 - 91 triệu đồng. 

Riêng vị trí giáo viên kiểm định phi công, mức lương sẽ từ 210 đến 297 triệu đồng, trong khi giáo viên hướng dẫn xếp loại sẽ được trả 198 - 284 triệu đồng.

Top-5-cong-ty-tra-luong-cao-nhat-tai-vn-tap-doan-vien-thong-quan-doi-viettel-xep-thu-hang-khong-ngo

 

2. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

Tập đoàn Viettel là một công ty viễn thông đa quốc gia của Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Viettel hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một doanh nghiệp nhà nước và được điều hành bởi Bộ Quốc phòng. 

Viettel được đánh giá là doanh nghiệp có doanh thu cao nhất, đóng góp nhiều nhất cho ngân sách Nhà. Tính đến năm 2018, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel có 50.000 nhân viên trong và ngoài nước. Trung bình một tháng, một nhân sự của Tập đoàn có thể nhận mức lương lên đến 30 triệu đồng/tháng.

Đáng nói, đây không phải là một mức lương cố định của tất cả nhân viên thuộc tập đoàn. Đối với những người giữ vai trò quản lý, vị trí cấp cao hay giám đốc tại Viettel, mức lương nhận được sẽ cao hơn nhiều.

Top-5-cong-ty-tra-luong-cao-nhat-tai-vn-tap-doan-vien-thong-quan-doi-viettel-xep-thu-hang-khong-ngo

 

3. Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước SCIC

Đây là công ty cổ phần thuộc sở hữu nhà nước, được coi là Quỹ đầu tư quốc gia của Việt Nam. SCIC được thành lập là để giảm đầu tư vào các công ty trong nước và các cơ quan chính phủ trong chính phủ Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa cổ phần. Tính đến ngày 30/5/2012 có khoảng 416 công ty liên kết trong danh mục đầu tư.

Nhờ có tiềm lực mạnh mẽ và vị thế vững chắc nên doanh thu của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước SCIC cũng liên tục tăng cao. Từ đó, mức lương của nhân viên, người làm việc tại đây cũng nằm trong danh sách cao nhất Việt Nam.

Theo đó, mỗi nhân viên thuộc tổng công ty sẽ nhận được mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng. Đối với cấp quản lý trở lên thì mức thu nhập bình quân hàng tháng cũng tăng lên theo, vào khoảng 43 triệu đồng/tháng.

Top-5-cong-ty-tra-luong-cao-nhat-tai-vn-tap-doan-vien-thong-quan-doi-viettel-xep-thu-hang-khong-ngo

 

4. Công ty thực phẩm Vinafood

Vinafood là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu, chế biến, cung cấp, phân phối cho các công ty thực phẩm hoạt động tại Việt Nam. Các sản phẩm của công ty bao gồm thịt bò, thịt gà đông lạnh, thịt lợn nhập khẩu, thịt trâu được nhập khẩu,...trực tiếp từ Mỹ, ÚC, Canada, Đức, Hàn Quốc...

Nói về mức lương, Vinafood cũng thuộc top cao nhất trong thị trường lao động của Việt Nam hiện nay. Đối vai trò nhân sự, mức lương nhân viên nhận được có thể lên tới 28 triệu đồng/tháng. Riêng các cấp lãnh đạo, mức thu nhập có thể lên đến 56 triệu đồng/tháng.

Top-5-cong-ty-tra-luong-cao-nhat-tai-vn-tap-doan-vien-thong-quan-doi-viettel-xep-thu-hang-khong-ngo

 

5. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)

Tính đến tháng 12/2020, ngân hàng Vietcombank có 116 chi nhánh và 474 phòng giao dịch tại Việt Nam, 3 công ty con trong nước, 3 công ty con ở nước ngoài, 3 công ty liên doanh và một văn phòng đại diện nước ngoài tại Singapore. 

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng, Vietcombank còn đầu tư vào các công ty con, công ty liên doanh, liên kết. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, vốn hóa thị trường của Vietcombank là 15,5 tỷ USD.

Theo thống kê gần đây, mức lương trung bình của một nhân viên của Vietcombank cao nhất trong lĩnh vực ngân hàng. Trung bình 1 nhân viên có mức lương giao động trong khoảng từ 20 đến 23 triệu đồng/tháng. 

Top-5-cong-ty-tra-luong-cao-nhat-tai-vn-tap-doan-vien-thong-quan-doi-viettel-xep-thu-hang-khong-ngo

 

Bên cạnh đó, mức lương của một giao dịch viên dao động từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng, nhân viên quản lý rủi ro có mức lương từ 12 đến 15 triệu đồng/tháng, kiểm toán nội bộ từ 15 đến 18 triệu đồng/tháng, nhân viên tín dụng ngân hàng thì từ 26,5 triệu đồng/tháng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 công ty trả lương cao nhất tại VN, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel xếp thứ hạng không ngờ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com