Top 10 địa danh đầy mê đắm tại Việt Nam với cảnh sắc được đánh giá hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á

28/07/2023 10:38

Nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam nhận được sự ngưỡng mộ từ các bạn bè khắp nơi trên thế giới.

 

Theo trang The Travel, Việt Nam là một đất nước với bề dày lịch sử và văn hóa. Hà Nội với hình ảnh cổ kính cho đến những thành phố biển với những bãi biển trải dài đẹp mê hồn. Những điểm du lịch thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ giúp cho Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mặt khách du lịch.

Trong đó tờ tạp chí này để liệt kê một số điểm tham quan tuyệt vời ở Việt Nam và được đánh giá cao. Đồng thời họ cho rằng đây chính là minh chứng cho thấy Việt Nam là một trong nước đẹp nhất Đông Nam Á.

Hồ Ba Bể

Trực thuộc tỉnh bắc Kạn, hồ Ba Bể cách Hà Nội khoảng 230km và thuộc Vườn quốc gia Ba Bể. Đây cũng là hồ chứa nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam với diện tích khoảng 500 ha. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi đá và khu rừng nguyên sinh xanh tốt.

a-30-1690515412.jpg
 

Thung lũng Mường Hoa

Nằm tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, thung lũng Mường Hoa là một trong những địa điểm nổi tiếng đẹp với di sản văn hóa phong phú, Du khách khi tới đây sẽ được trải nghiệm với thiên nhiên hữu tình, những khu rừng tươi tốt và ruộng bậc thang bạt ngàn cùng những ngôi nhà nhỏ xinh của người dân tộc.

a-31-1690515413.jpg
 

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một trong những nét văn hóa đặc trưng ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ban đầu chợ được hình thành như nơi người dân có thể trao đổi buôn bán hàng hóa cho nhau, về sau nó dần hình thành một địa điểm thú vị thu hút cả khách du lịch trong lẫn ngoài nước. Những người dân tại đây buôn bán tất cả các loại hàng hóa như thức ăn, thực phẩm khô tươi.

a-32-1690515413.jpg
 

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Chùa Huyền không là một trong những ngôi chùa đẹp hiếm tại Việt Nam. Ngôi chùa ẩn mình sâu trong thung lũng và được rừng thông bao quanh tạo nên cảm giác vô cùng mát mẻ. Với khung cảnh thiên nhiên thanh bình cùng nét kiến trúc mộc mạc mà độc đáo, chùa Huyền Không là điểm đến của những người yêu mến sự yên tĩnh.

a-33-1690515413.jpg
 

Thác Pongour

Pongour là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, với nhiều lớp tầng đá, khi nước đổ xuống thác tạo nên cảnh tượng hùng vĩ tuyệt đẹp. Đến với thác nước, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường dài hay đắm chìm dưới làn nước trong xanh

Tháp rùa

 

Là công trình lịch sử lâu đời và cũng mang tính ý nghĩa biểu tượng tại Hà Nội. Kiến trúc của tháp rùa có sự giao thoa văn hóa kiến trúc gô-tích của châu Âu và phần mái công giữ quy thức kiến trúc Việt Nam.

a-35-1690515413.jpg
 

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở miền Bắc của Việt Nam, có diện tích tự nhiên khoảng 2.356 km2. Năm 2010, Cao nguyên đá Đồng Văn đã trở thành công viên địa chất UNESCO đầu tiên của Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

a-39-1690515413.jpg
 

Vịnh Lan Hạ

Nằm ngay cạnh Cát Bà và sát kề vịnh Hạ Long, đây là viên ngọc ẩn mình của Việt Nam còn ít người biết tới. Vịnh Lan Hạ sở hữu nhiều bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh khó cưỡng.

Côn Đảo

Côn Đảo với cảnh quan ven biển hoang sơ cũng như bãi biển thơ mộng như Đầm Trầu, Đất Dốc. Côn Đảo thu hút khách du lịch với Vườn quốc gia Côn Đảo, nơi có nhiều loại động vật đa dạng khác nhau.

a-37-1690515413.jpg
 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới dựa vào các tiêu chí đa dạng sinh học. Nơi đây có hệ thống đá vôi và sông ngầm ngoạn mục, có khoảng 300 hạng động và hệ động thực vật phong phú.


 

Bạn đang đọc bài viết "Top 10 địa danh đầy mê đắm tại Việt Nam với cảnh sắc được đánh giá hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com