Tỏi đừng ăn không, kết hợp tỏi với thực phẩm này tốt như sâm: Nhà có trẻ em người già phải bất ngờ

02/01/2024 16:23

Tỏi không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn được biết đến với nhiều tác dụng lợi ích cho sức khỏe. 

Tỏi chứa allicin, một hợp chất có tính chất chống vi khuẩn, chống nấm và chống vi rút. Allicin cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Các nghiên cứu chỉ ra, thành phần trong tỏi có thể giúp mở rộng mạch máu và giảm áp lực máu, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Các hợp chất trong tỏi có thể kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus, giảm mệt mỏi, tăng cường năng lượng. Tỏi được cho là có khả năng giảm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.

toi-song4-1636124236214119053490-1704187252.jpg
Tỏi không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn được biết đến với nhiều tác dụng lợi ích cho sức khỏe

Tỏi được cho là có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường do khả năng kiểm soát đường huyết và cải thiện độ nhạy cảm của insulin, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Trong cuộc sống tỏi được ứng dụng trong nhiều món ăn, ướp thịt, rau xào, hay nước chấm... Tuy nhiên ít ai biết rằng kết hợp tỏi với thực phẩm sau đây sẽ gia tăng công dụng

20220205-024020-709576-an-toi-1max-1800x1800-1704187252.jpg
 

Tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cân bằng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ não khỏi các bệnh thông thường như sa sút trí tuệ và Alzheimer. Trong mật ong và tỏi có chất chống oxy hóa rất mạnh nên có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, virus gây hại, vì thế khi uống hỗn hợp dung dịch này có thể chữa một số bệnh về viêm mũi, viêm xoang, điều trị ho, khử hàn tốt. Dùng  tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm ho hiệu quả.

maxresdefault-1-1704187252.jpg
Tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm giấm

Tỏi chứa allicin, một chất có tác dụng chống khuẩn, chống nấm và chống vi rút. Việc ngâm tỏi trong giấm có thể giữ lại một số tính chất này, có thể hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại các bệnh tật. Các chất trong tỏi ngâm giấm có thể có tác dụng giảm đau và viêm nhiễm, đặc biệt là trong trường hợp đau nhức khớp. Đặc biệt, tỏi ngâm giấm còn được chị em ưa chuộng bởi tác dụng giảm cân. 

toi-ngam-giam-1704187252.jpg
Tỏi ngâm giấm

Tỏi ngâm rượu

Đối với người bị viêm xoang, rượu tỏi vừa điều trị nguyên nhân gây bệnh (kháng các yếu tố gây bệnh, chống viêm), vừa làm giảm triệu chứng (chống niêm mạc sưng to gây bít tắc xoang, ứ đọng dịch mủ, đau nhức, khó thở) một cách hiệu quả. Hỗn hợp tỏi rượu còn tốt cho hô hấp, mỡ máu, giải độc kim loại nặng như chì, thủy ngân đồng thời cải thiện chức năng miễn dịch.

ruou-toi-de-lau-co-uong-duoc-khong-3-1704187355.jpg
Tỏi ngâm rượu

Tỏi ngâm đường phèn

Tỏi ngâm đường phèn có vị, ngọt, mùi thơm nhẹ. Tỏi ngâm đường phèn có công dụng tuyệt vời với hô hấp như nhuận phổi, giảm ho, ngăn ngừa cảm cúm. Các trường hợp viêm họng, đau rát họng, ho khan ít đờm… có thể sử dụng hỗn hợp dung dịch tỏi ngâm đường phèn phòng chữa bệnh và điều trị.

Ảnh: Tổng hợp

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Tỏi đừng ăn không, kết hợp tỏi với thực phẩm này tốt như sâm: Nhà có trẻ em người già phải bất ngờ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com