Tiếp viên tiết lộ 4 nơi bẩn nhất trên máy bay hiếm khi được vệ sinh sạch, hành khách cần lưu ý

27/12/2023 15:00

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 nơi bẩn nhất trên máy bay hiếm khi được vệ sinh khiến ai nấy bất ngờ. 

Mới đây, các tiếp viên hàng không đã chia sẻ với Travel + Leisure về 5 nơi bẩn nhất trên máy bay để hành khách có thể trang bị kiến thức - và rửa tay sau khi chạm phải.

Khoang để đồ trên đầu

Theo tiếp viên hàng không và blogger du lịch Josephine Remo, những gì tăng lên chắc chắn sẽ bị bẩn. 

Cô khuyến cáo rằng mọi người nên sử dụng khăn hoặc lau bề mặt khoang trên đầu trước khi mở nó, và sau đó cũng nên rửa tay.

Những tờ hướng dẫn an toàn

“Nơi dơ bẩn nhất trên máy bay là tờ hướng dẫn an toàn trong túi đựng ghế,” Remo nói.

Hành khách không chỉ có thể lau sạch thẻ và sát trùng tay trước khi đọc chúng.

noi-ban-nhat-tren-may-bay-3-1703665851.jpg
Những hướng dẫn an toàn ở túi đựng đồ ở ghế sau hiếm khi được làm sạch.

Bàn ăn

Khay bàn ăn thường xuyên được sử dụng trên máy bay để ăn, và như một tiếp viên tỏ ra kinh tởm, một số phụ huynh có lòng gan dạ thay tã cho trẻ trên bàn ăn.

Bàn khay có thể được lau sạch, nhưng bạn có thể tự làm sạch một cái trước khi ăn hoặc tựa đầu vào đó để chợp mắt. 

"Người hành khách thông thường biết rằng máy bay chứa đầy vi khuẩn, nhưng bàn ăn còn nhiều vi khuẩn hơn," tiếp viên hàng không Sue Fogwell nói với Travel + Leisure.

noi-ban-nhat-tren-may-bay-1-1703665851.jpg
Các tiếp viên hàng không đã tìm hiểu xem phần nào của máy bay cần thêm một chút TLC - việc dọn dẹp nhẹ nhàng.

Bao ghế

Mỗi hành khách trên máy bay phải ngồi trong vài giờ liền. Mặc dù mọi người có thể bị say máy bay hoặc nôn trên máy bay hoặc thậm chí gặp tai nạn, nhưng bao ghế không phải lúc nào cũng được sát trùng.

"Bao ghế không phải lúc nào cũng được thay mới hoặc làm sạch," Fogwell nói.

"Không phải mọi sự kiện nghiêm trọng đều được báo cáo, vì nó có thể khiến chuyến bay bị trì hoán," bà nói thêm.

Nếu muốn tránh ngồi trên một chiếc ghế bẩn, một số cửa hàng bán bao ghế có thể sử dụng lại hoặc một lần sử dụng.

noi-ban-nhat-tren-may-bay-2-1703665851.jpg
Lau bàn khay thêm một lần nữa trước khi thưởng thức bữa ăn có lẽ là một ý tưởng hay.

Cửa phòng tắm

Không ngạc nhiên, phòng tắm là nơi chứa đầy vi khuẩn, và trong khi bên trong toilet trên máy bay được lau sạch, tay nắm cửa phòng tắm thì ít khi được sát trùng.

"Nhà vệ sinh thường xuyên được lau sạch, nhưng khóa và tay nắm cửa không," Remo nói.

 Bà nói thêm: “Hành khách nên sử dụng chất khử trùng tay sau khi cất hành lý, chạm vào bất cứ thứ gì trong túi ghế trước mặt và đi vệ sinh”. 

Thời điểm bạn quyết định đi vệ sinh cũng tạo nên sự khác biệt.

Một tiếp viên giấu tên nói với The Sun : “Thời điểm tồi tệ nhất để sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay là ngay trước khi cất cánh và ở cuối chuyến bay, đặc biệt nếu đó là chuyến bay đường dài” . Họ giải thích rằng đó là lúc phòng tắm có lượng sử dụng và vi khuẩn cao nhất.

Cũng không nên sử dụng nhà vệ sinh sau khi máy bay bị chao đảo vì hành khách có thể cảm thấy buồn nôn vì không khí xói lệch.

Thời gian tốt nhất để đi là trước khi phục vụ thức ăn.

Các tiếp viên hàng không đã chia sẻ những nơi dơ bẩn nhất trên máy bay, nhưng điều khác mọi người có thể không cân nhắc là cách lịch trình nhân sự vào những thời điểm nhất định trong năm ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh du lịch.

Rosa Sanchez, người làm vệ sinh cabin máy bay cho Swissport - cung cấp dịch vụ vệ sinh cho một số hãng hàng không tại Sân bay Logan ở Boston - nói với The Guardian rằng vấn đề về nhân sự, hạn chế thời gian và thiếu thiết bị dẫn đến việc làm cho máy bay bẩn bất hy vọng.

"Đôi khi chúng tôi không có đủ nguyên liệu để làm sạch, nên chúng tôi chỉ sử dụng những gì chúng tôi có hoặc chỉ sử dụng nước. Đôi khi chúng tôi không có cây lau nhà, nên chúng tôi chỉ sử dụng chăn được hành khách bỏ lại trên máy bay để lau sạch sàn nhà", Sanchez nói.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Tiếp viên tiết lộ 4 nơi bẩn nhất trên máy bay hiếm khi được vệ sinh sạch, hành khách cần lưu ý" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com