Thủy quái xuất hiện, người dân hoảng hốt bơm cạn nước hồ để vây bắt đến nghẹt thở

23/01/2024 10:05

Thủy quái xuất hiện, người dân địa phương hoảng hốt bơm cạn nước hồ để vây bắt đến nghẹt thở.

Thủy quái này xuất hiện ở hồ Vân Thiện, Nhữ Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Theo ghi nhận, con thủy quái này có miệng dài khoảng 70 đến 80 cm. Ngay sau đó, người dân địa phương quyết định bơm cạn nước hồ để vây bắt con thủy quái này. 

thuy-quai-1-1705981970.jpg
Hình ảnh thủy quái được phát hiện trong hồ. Ảnh internet

Theo các chuyên gia nhận định, con thủy quái này có thể là cá láng lớn Bắc Mỹ. Mặc dù nỗ lực bơm cạn nước để vây bắt nhưng người dân đã không thành công. 

Cá làng lớn (Northern pike) là một loài cá nước ngọt lớn thuộc họ Esocidae, phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ và các khu vực khác trên thế giới. Cá này thường sống trong các hệ thống sông hồ và có thể được tìm thấy ở nhiều môi trường nước ngọt khác nhau, từ hồ lớn đến sông nhỏ. Cá làng lớn thường có hình dạng thân hình dẹp và miệng rộng, với một dãy răng sắc nhọn. Chúng là loài cá săn mồi mạnh mẽ và thường được người câu cá thể thao săn đuổi.

thuy-quai-2-1705981970.jpg
Người dân địa phương bơm nước vây bắt nhưng không thành. Ảnh internet

Cá láng lớn Bắc Mỹ (Atractosteus spatula) có biệt danh là "hóa thạch sống" vì đã xuất hiện trong hồ sơ hóa thạch từ cách đây hơn 100 triệu năm. Chiếc mõm rộng với răng dài và sắc nhọn của chúng có nhiều nét tương đồng với loài cá sấu mõm ngắn Mỹ.

Cá láng lớn Bắc Mỹ thuộc chương trình bảo tồn ở các bang khác thường được gắn thẻ theo dõi, nhưng cá thể xuất hiện ở Kansas không có thẻ này. Các chuyên gia tại KDWP cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc để tìm ra nguồn gốc của sinh vật thông qua những phương tiện khác như xác định gene và kiểm tra vi hóa học.

thuy-quai-3-1705981970.jpg
Cá láng lớn Bắc Mỹ. Ảnh internet

Trước đó kỷ lục con cá nước ngọt lớn nhất thế giới bắt được bằng dây câu thử nghiệm nặng 2,72kg ghi trong Sách Guinness, thuộc về con cá láng nặng 126,55kg câu được ở Mỹ trong năm 1951. Còn con cá láng to nhất bắt được theo cách câu thông thường có kích thước dài 1,37m và nặng 17,92kg, được ngư dân Danny “Butch” Smith II ở thị trấn Oswego (tiểu bang Kansas, Mỹ) bắt được trong chuyến đi đánh bắt cá thường lệ trên sông Neosho vào ngày 20/9/2021.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Thủy quái xuất hiện, người dân hoảng hốt bơm cạn nước hồ để vây bắt đến nghẹt thở" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com