Tháng 12 âm lịch là tháng củ mật dễ mất tiền, những điều nên và không nên làm trong tháng củ mật

09/01/2024 17:47

Tháng củ mật được gọi cho tháng 12 âm lịch, người xưa quan điểm, đây là tháng mà nhiều người dễ mất tiền của nhất trong năm.

Những điều không nên làm vào tháng củ mật

- Không giấu chìa khóa dưới thảm, hộp thư hoặc chậu hoa

Thảm chùi chân, hộp thư và chậu hoa là nơi nhiều gia đình thường giấu chìa khóa vì nghĩ dễ nhớ, khó tìm. Nhưng trộm cũng nghĩ vậy, nên sẽ lục tìm trước khi muốn đột nhập ngôi nhà. Tốt nhất, bạn nên giấu chìa khóa ở nơi khác. Đôi khi, những chỗ giấu chìa khóa tốt nhất lại là chuồng chó, chuồng chim. Cũng tùy đặc điểm ngôi nhà, bạn cũng có thể sử dụng trí tưởng tượng để tìm nơi giấu tốt nhất nhằm gây khó khăn cho người lạ vào nhà.

thang-cu-mat-1-1704797132.jpg
Tháng củ mật rất dễ mất tiền nên cần cẩn trọng. Ảnh internet

- Không cãi vã vào sáng sớm

- Không nên hát khi đi trên đường vào ban đêm

- Giường trong phòng ngủ không nên đối chuẩn với cửa. Đây là cách xếp đặt để tế người chết.

- Không đi tiểu trên cầu

- Không cắm đũa vào giữa bát cơm

- Gương trong phòng ngủ không nên đối diện với cửa 

- Không nên mở dù (ô) ở trong nhà, đặc biệt là dù màu đen và màu trắng

-  Khi bạn ngủ nếu nghe thấy âm thanh lạ gọi tên mình, bạn không nên trả lời

Những điều nên làm vào tháng củ mật

- Thắp hương: Người xưa quan niệm rằng tháng củ mật, tuy kiếm được nhiều nhưng cũng dễ mất nhiều. Vì vậy, dù bạn có là dân kinh doanh hay không thì cũng nên thành tâm thắp hương vào ngày mùng một của tháng này.

thang-cu-mat-2-1704797132.jpg
Nên thắp hương vào tháng củ mật. Ảnh internet

- Mang bên mình vật phẩm cát tường theo mệnh

- Ăn hoa quả có màu đỏ: Người ta nói quả đỏ là linh vật, ăn quả đỏ là điềm lành, cầu mong cả tháng tốt lành, may mắn, tiền bạc rủng rỉnh, không còn lo âu.

- Khi chuyển nhà, bạn nên dẫn theo 1 chú cún hoặc 1 em bé dưới 3 tuổi đến thăm ngôi nhà mới. Sau khi đến ngôi nhà đó nếu chú chó đi khắp nhà vẫy đuôi, hoặc bạn để em bé trên sàn mà đứa bé vẫn tự bò, tự chơi, điều này cho thấy nơi này là nơi tốt lành. Còn nếu chó không muốn vào, liên tục sủa hoặc em bé kêu khóc thì cho biết nơi này không nên ở lâu, nếu không mọi việc sẽ không thuận lợi.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Tháng 12 âm lịch là tháng củ mật dễ mất tiền, những điều nên và không nên làm trong tháng củ mật" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com