Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel

03/04/2022 17:22

Chelsea đã thất bại thảm hại với tỷ số 1-4 trước Brentford. Và HLV Thomas Tuchel là người phải chịu trách nhiệm chính.

Thể thao - Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel

Trận đấu với Brentford chứng kiến sự bối rối của các cầu thủ lẫn HLV của Chelsea. Nó hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra vào tháng Ba, nơi mà ngay cả khi tất cả những xáo trộn ngoài sân cỏ đang diễn ra, Thomas Tuchel đã dẫn dắt đội bóng Chelsea giành chiến thắng mọi trận đấu trong suốt tháng.

Các cầu thủ đã đứng lên đối mặt với nghịch cảnh và phản ứng theo cách tốt nhất có thể. Nhưng hôm nay, họ hoàn toàn rối loạn trước Brentford.

Đội khách đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng, nhưng Chelsea đã để họ quá dễ dàng và không thèm có sự tập trung tốt nhất ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Thể thao - Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel (Hình 2).

Chelsea thua thảm trước tân binh Brentford

Sai lầm đến từ ngay cách sắp xếp đội hình của Tuchel. Marcos Alonso dù sa sút vẫn đá chính bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, N'Golo Kante sẽ không bao giờ trở thành một tiền vệ công thực sự. Timo Werner cũng không xứng để ra sân ngay từ đầu.

Khi sử dụng sơ đồ 4-3-3, Chelsea cần hai số 8 có thể sáng tạo, nhưng hôm nay chỉ có một. Đội chủ nhà cầm bóng khá nhiều nhưng không làm gì được và không có ý tưởng gì trong một phần ba cuối sân đối phương.

Werner và Alonso đều thi đấu nhạt nhòa và khiến cánh trái của Chelsea hoàn toàn tê liệt. Việc Werner thiếu nỗ lực để ghi bàn gỡ hòa cho Brentford là không thể lý giải được.

Nhưng thực tế là, anh ta thậm chí không bao giờ nên được ra sân và ít nhất nên được thay thế trong hiệp một. Đó là một sai lầm nữa của HLV Tuchel.

Thể thao - Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel (Hình 3).

Tuchel là người phải chịu trách nhiệm chính

Chelsea phải nhận ra rằng top 4 bây giờ là ưu tiên và cực kỳ quan trọng, và trận thua này đã đặt đội bóng thành London vào một vị trí rất nguy hiểm với các câu lạc bộ phía sau đang vùng lên mạnh mẽ.

Đội hình hôm nay hoàn toàn không hợp lý và The Blues tạo ra quá nhiều sơ hở ở hàng tiền vệ mà không có sự bọc lót. Đội hình xuất phát khiến Chelsea rất yếu ở cánh trái với những cầu thủ không có phong độ cao thời gian qua.

Tuchel lẽ ra nên cân nhắc việc để Harvey Vale đá chính thay vì Werner. Cầu thủ trẻ này chắc chắn có thể thể hiện nhiều hơn trên sân so với ngôi sao người Đức không có phong độ cao.

Thực tế là các cầu thủ đã chơi kém và mờ nhạt nên không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Tuchel. Nhưng ông cần phải chịu trách nhiệm chính sau khi Chelsea bị một đội bóng có nguy cơ xuống hạng quật ngã một cách đáng xấu hổ.

 

Đăng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com