Tết không muốn tăng cân cứ ăn những loại rau củ này, 'vắt cạn' mỡ da lại đẹp xinh

18/01/2024 17:35

Công cuộc giữ cân dịp Tết không còn khó nhằn nếu bạn biết đến những loại rau củ sau đây. 

Cà chua:

Cà chua có thể giúp giảm cân vì nó thấp calo và chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Chất xơ giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát cân nặng bằng cách làm bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm hấp thụ calo vào ngày Tết khi khối lượng đồ ăn quá nhiều. Đồng thời, cà chua cũng chứa nhiều nước, giúp giữ cho cơ thể được cung cấp nước mà không tăng cường calo.

download-83-1705573778.jpg
 


Cà rốt:

Tương tự như cà chua, cà rốt có lượng calo thấp. Cà rốt chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan. Chất xơ giúp cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn việc ăn quá mức và hỗ trợ quá trình giảm cân. Cà rốt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp cơ thể duy trì sức khỏe khi giảm cân. Bạn có thể bổ sung cà rốt vào ngày Tết thông qua món canh, hầm, nộm hoặc nước ép.

download-84-1705573778.jpg
 


Súp lơ:

Súp lơ gần như không chứa chất béo, hàm lượng đường và carbohydrate vô cùng thấp. Vì thế, những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì không thể bỏ qua súp lơ trong thực đơn hằng ngày, đặc biệt là dịp Tết.

Bắp cải:

Khi tích hợp bắp cải vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cung cấp cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng đa dạng và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách tự nhiên và lành mạnh. Bắp cải chứa nước nhiều, giúp duy trì sự hydrat hóa của cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. Dịp Tết cũng là chính vụ của bắp cải, còn gì tuyệt hơn khi áp dụng thực phẩm này vào mâm cơm. 

download-85-1705573778.jpg
 

Su hào:

Người ta dùng Su hào, chủ yếu là củ, làm rau ăn luộc, xào, hầm xương, hoặc dùng củ non thái nhỏ làm nộm. Su hào được xem là loại thực phẩm cung cấp khá tốt về vitamin C, potassium, vitamin B6.  Một bát su hào có chứa 5 gram chất xơ, bằng 19% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Su hào chứa rất ít calo nên sẽ rất thích hợp với những ai muốn ăn kiêng để giảm cân.

Xà lách:

Một khẩu phần 100g rau xà lách chỉ chứa khoảng 15 calo. Đặc biệt rau xà lách không chứa cholesterol, chất béo bão hòa và cả không bão hòa. Ngoài ra ăn rau xà lách cũng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và cơn đói hiệu quả bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu.

download-86-1705573778.jpg
 

Ớt chuông:

Ớt chuông có tác dụng đốt cháy calo nhiều hơn bởi vì nó có thể sinh ra nhiệt hiệu quả, giúp cơ thể trao đổi chất nhanh chóng. Loại thực phẩm này còn  nuôi dưỡng làn da và mái tóc nhìn trẻ trung hơn. Lúc này lượng vitamin E (tương đương hơn 11% giá trị hàng ngày) mà ớt chuông mang lại được xem như dưỡng chất tái tạo sợi collagen dưới da, làm chậm quá trình lão hóa chân tóc, giảm gãy rụng.

Khoai lang:

Khoai lang có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ vào nhiều yếu tố dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Bạn có thể ứng dụng khoai lang trong ngày Tết vào món luộc, nấu canh, hạn chế chiên rán. 

download-87-1705573778.jpg
 

Ảnh: Internet

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Tết không muốn tăng cân cứ ăn những loại rau củ này, 'vắt cạn' mỡ da lại đẹp xinh" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com