Tết ăn nhiều nhưng không muốn tăng cân thì tiêu thụ những loại thịt này, ngon còn đốt calo cực hiệu quả

17/01/2024 15:51

Những loại thịt nên ăn ngày Tết nếu không muốn tăng cân. Liệu bạn đã thuộc lòng để áp dụng.

Tết là khoảng thời gian để sum họp gia đình. Những bữa ăn thịnh soạn khiến không ít người lo lắng đến vấn đề cân nặng. Trước vấn đề này, thịt ít chất béo được nhiều người quan tâm.

Thịt gà

Thịt gà thường được coi là lựa chọn lý tưởng cho những bữa ăn ngày Tết. Với chất lượng protein cao, thấp chất béo và không chứa nhiều calo, thịt gà không chỉ giúp duy trì cân nặng mà còn hỗ trợ sự phát triển cơ bắp. Hơn nữa, thịt gà có thể được chế biến từ nhiều cách khác nhau, đơn giản nhất là luộc, kho, quay, nướng... 

download-52-1705484695.jpg
Thịt gà, đặc biệt là ức gà thấp chất béo và không chứa nhiều calo

Thịt cá hồi

Thịt cá hồi là nguồn protein không béo giàu axit béo omega-3, loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nó không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn hỗ trợ quá trình tăng trưởng não bộ và chống viêm nhiễm. Hương vị đặc trưng của thịt cá hồi, đặc biệt là khi nướng chín với một chút gia vị, không chỉ thỏa mãn khẩu vị mà còn mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe.

ca-hoi-tuoi-1705484695.jpg
Thịt cá hồi là nguồn protein không béo

Thị bò nạc

Thịt bò nạc là nguồn protein chất lượng cao, cung cấp amino acid quan trọng giúp duy trì cơ bắp khi bạn đang giảm cân. Protein còn giúp kiểm soát cảm giác đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Loại thịt này có những chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh lý. Thịt bò nạc dễ dàng chế biến và kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau, giúp bạn thực hiện chế độ ăn uống đa dạng và ngon miệng.

download-53-1705484695.jpg
Protein còn giúp kiểm soát cảm giác đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn

Thịt lợn thăn

Thịt lợn thăn là một nguồn protein phong phú, giúp duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân. Protein giúp kiểm soát cảm giác đói và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Nó cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B6, B12, niacin, zinc và sắt, những chất này quan trọng cho sức khỏe toàn diện và năng lượng. Chất béo trong thịt lợn thăn, nếu ăn một cách cân đối và kiểm soát, có thể giúp duy trì sự no lâu hơn và cung cấp năng lượng dài hạn.

download-54-1705484695.jpg
Thịt lợn thăn là một nguồn protein phong phú, giúp duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân

Thịt cừu

Thịt cừu chứa chất béo lành, đặc biệt là axit béo omega-3 và omega-6, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và duy trì cân nặng ổn định. Thịt cừu có khả năng giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, điều này làm tăng tính ổn định trong chế độ ăn giảm cân. Do thịt cừu có hàm lượng protein và chất béo khá cao, nó có khả năng tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, giúp kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.

download-55-1705484695.jpg
 

Ảnh minh họa: Internet

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Tết ăn nhiều nhưng không muốn tăng cân thì tiêu thụ những loại thịt này, ngon còn đốt calo cực hiệu quả" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com