Tài năng trẻ Taekwondo Hồ Thanh Ân và tấm huy chương vàng tại giải vô địch Châu Á

09/01/2023 13:15

Những ngày gần đây, khi tin tức về  giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2023 đang làm nóng các mặt báo thì thành tích của các vận động viên đạt giải cũng thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Trong thời gian này sự chú ý đổ dồn vào thông tin tài năng trẻ Hồ Thanh Ân - người đã giành 2 tấm huy chương vàng. Tự hào hơn nữa là "tuyển thủ trẻ" giành được tấm huy chương tại sân chơi thể thao lớn của khu vực khi em mới chỉ 17 tuổi.

1-1687760044.png
 

Em Hồ Thanh Ân sinh năm 2006, hiện là vận động viên môn Taekwondo của đội tuyển Taekwondo Hồ Chí Minh. Thanh Ân đến với môn Taekwondo với một lý do rất ngẫu nhiên. Vào dịp nghỉ hè khi đang học lớp 1, Thanh Ân được được gia đình cho đi học lớp học võ vào mùa hè. Mục đích chỉ là giúp em có thêm sức khỏe. Tuy nhiên, ngay khi làm quen với môn này một thời gian, chàng trai trẻ tỏ ra rất thích thú và có thể tiếp thu nhanh chóng các bài tập do huấn luyện viên hướng dẫn.

Thầy Hồ Văn Lũy, người đầu tiên đưa em tới với bộ môn Taekwondo thấy em có năng khiếu nên đã khuyến khích em chuyên tâm tập luyện và nếu có cơ hội thì thử sức tại các hội thi.

2-1687760044.png
 

Theo chia sẻ của Thanh Ân, khi quyết định theo đuổi con đường làm vận động viên chuyên nghiệp, bản thân em cũng không dám chắc có được tuyển hay không vì dù sao khi ấy cậu mới 11 tuổi và chỉ là một tuyển thủ phong trào. Tuy nhiên kết quả dự tuyển thật bất ngờ. Các huấn luyện viên đã rất ngạc nhiên về các chỉ số kỹ thuật của em. Không ai nghĩ một cậu bé chỉ mới 11 tuổi mà có khả năng thực hiện bài thi xuất sắc như vậy.

Và với "con mắt xanh" của những nhà huấn luyện giàu kinh nghiệm, các huấn luyện viên đã không bỏ qua cơ hội có được một vận động viên tài năng. Vậy là trong năm 2017, cậu bé Hồ Thanh Ân đã "khăn gói" để bắt đầu con đường vận động viên chuyên nghiệp.

Thật bất ngờ, ngay lần đầu tiên tham dự Giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới tại Đài Loan, Hồ Thanh Ân cùng đồng đội đã giành được Huy chương Bạc. Tiếp đó, cậu tham gia Giải Taekwondo vô địch Châu Á và giành HCV. Thành tích này gây ngạc nhiên ngay cả với các huấn luyện viên của em, bởi lẽ việc đưa em đi thi, ban đầu Ban huấn luyện chỉ đặt mục tiêu giúp em cọ xát, học hỏi.

3-1687760044.png
 

Liên tiếp các giải sau đó, Hồ Thanh Ân gây ấn tượng mạnh khi giành nhiều HCV ở các nội dung đồng đội và cá nhân. Kết quả đó đã đưa Hồ Thanh Ân - một vận động viên nhỏ tuổi trở thành tuyển thủ tiềm năng của đội tuyển Taekwondo Hồ Chí Minh.

4-1687760044.png
 

Trở thành tuyển thủ trẻ, được huấn luyện trong môi trường chuyên nghiệp đỉnh cao, tố chất của cậu bé Ân càng có thêm điều kiện phát lộ. Đỉnh điểm là tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2023, Thanh Ân đã khiến giới chuyên môn sửng sốt khi giành 2 tấm HCV. Người yêu thể thao nói chung và bộ môn Taekwondo đã rất thích thú trước thông tin trên truyền thông, mạng xã hội về hiện tượng "tài năng nhí Thanh Ân".

5-1687760044.png
 

Cầu chúc cho tài năng trẻ Hồ Thanh Ân qua thời gian sẽ thi đấu ngày càng thành công hơn nữa, đem vinh quang về cho đất nước và danh tiếng bộ môn Taekwondo Việt Nam ngày càng vang xa.

Bạn đang đọc bài viết "Tài năng trẻ Taekwondo Hồ Thanh Ân và tấm huy chương vàng tại giải vô địch Châu Á" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com