Rùng mình với video quay chậm cách con rắn sát thủ hạ gục con mồi trong tích tắc

19/01/2024 13:11

Khoảnh khắc sát thủ rắn ra đòn hạ gục con mồi trong tích tắc được ghi lại với đoạn phim quay chậm khiến ai nấy rùng mình.

Bằng cách sử dụng video tốc độ cao, nhà nghiên cứu bò sát Bill Ryerson đã quay phim những con rắn tấn công loài gặm nhấm đã chết và nhận thấy các loài rắn được chia thành hai loại chính: rắn tấn công và rắn lao.

ran01-1705646901.mp4

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc rắn phóng mình vào con mồi cho thấy loài bò sát này là "kẻ tấn công" hoặc "kẻ lao tới" - và sự khác biệt giữa hai loài này bắt nguồn từ hàm răng của chúng.

ran-tan-cong-con-moi-1-1705646999.jpg
Nhanh chóng con rắn hạ gục con mồi. Ảnh internet

Những kẻ tấn công tấn công với tốc độ cực nhanh từ trên cao, dùng những chiếc răng giống như kim đâm vào con mồi ở phía trước hàm dưới trước khi quấn đầu qua lại để tiêm nọc độc bằng răng nanh hoặc bóp chết con vật. Những con rắn này bao gồm nhiều con trăn, chẳng hạn như con trăn ( Boa constrictor ) và trăn.

ran-tan-cong-con-moi-2-1705647000.jpg
Chuỗi ví dụ về một con rắn tấn công và mất tích do hành động né tránh của chuột túi. Ảnh (A–D) là từ cuộc đình công được nêu trong bảng E và ảnh (B và C) được biểu thị trên biểu đồ. Các ảnh trong bảng A và D xảy ra bên ngoài khu vực biểu đồ. Bảng D hiển thị phần mở rộng há hốc mồm thứ hai sau lần bỏ lỡ ban đầu. Điều này cũng không thành công.

Theo Bill Ryerson , giảng viên cao cấp về giải phẫu tại Đại học Thú y thuộc Đại học Cornell, rắn vua, rắn thông ( Pituophis melanoleucus ) và một số loài boa đất là những kẻ chạy lung tung. Những người lao phổi "tấn công chậm hơn và không há miệng rộng", Ryerson, người đã trình bày nghiên cứu mới tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Sinh học So sánh và Tích hợp hồi đầu tháng này, nói với Live Science qua email. "Họ tiếp xúc với cả hai hàm cùng một lúc." 

Các nhà nghiên cứu bò sát từ lâu đã tập trung chú ý vào răng nanh của rắn, là những chiếc răng được biến đổi để tiêm nọc độc, nhưng phần lớn họ đã bỏ qua những chiếc răng còn lại. Ryerson nói: “Chúng tôi chỉ cho rằng chúng đều giống nhau và sẽ không cho chúng tôi biết nhiều về quá trình tiến hóa của loài rắn”.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Rùng mình với video quay chậm cách con rắn sát thủ hạ gục con mồi trong tích tắc" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com