Quạt trần không chỉ để làm mát, nếu lắp đúng phong thủy thì vận may kéo đến ào ào

20/07/2023 14:30

Vị trí lắp đặt quạt trần tưởng đơn giản không ảnh hưởng gì nhưng nó lại mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt với gia chủ.

Quạt trần có ý nghĩa gì trong phong thủy

Quạt trần có chức năng giúp lưu thông không khí trong nhà, giúp nhà trở nên thoáng mát. Tuy nhiên, theo góc độ phong thủy thì chiếc quạt trần còn có nhiều tác dụng khác.

Đầu tiên, quạt trần giúp đẩy năng lượng, dòng khí tà uế ra khỏi nhà giúp cân bằng năng lượng trong không gian nhà ở, từ đó giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn. 

nen-mua-quat-tran-hang-nao-3-1689841808.jpg
 

Bên cạnh đó, chất liệu hay màu sắc của chiếc quạt trần không quyết định nó ảnh hưởng như thế nào mà là ở vị trí, hướng quạt trần chính là thứ bạn nên quan tâm. 

Đặt quạt trần ở vị trí nào tốt cho phong thủy

Vị trí được nhiều gia đình đặt quạt trần là chính giữa căn phòng và lắp sát trần nhà. 

Khi đặt chính giữa, quạt trần khi hoạt động sẽ tạo nên luồng sinh khí, di chuyển theo chiều hướng tích cực, thu hút nguồn năng lượng tốt, đẩy năng lượng xấu ra khỏi căn phòng, tạo ra sự thoáng mát và thoáng đãng cho ngôi nhà. Tốt hơn hết là phần nội thất bên dưới ít đi sẽ giữ luồng sinh khí này lâu hơn. 

Lắp quạt trần sát trần nhà sẽ giúp luồng sinh khí di chuyển nhanh hơn, tạo cảm giác an toàn khi sử dụng. Nếu lắp thấp quá thì làm mất thẩm mỹ ngôi nhà không phát huy được hết tính năng tán gió và khí của quạt cũng làm tản đi một chút vận may. 

Theo các nhà phong thủy, độ cao hợp lý nhất để lắp quạt trần khoảng từ 2,5-2,8m tính từ sàn, tùy thuộc vào chiều cao của căn hộ để tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian, 

phong-thuy-quat-tran-5-min-1689841836.png
 

Bạn không nên đặt quạt trần trên đầu giường, không chỉ đối với quạt trần mà tất cả đồ vật khác cũng vậy. Theo phong thủy, việc đặt đồ vật trên đầu sẽ áp chế hoặc đè nén năng lượng, làm bạn khó ngủ và hay làm mở những điều không tốt.

Vị trí tốt nhất đặt quạt trần chính là giữa căn phòng, còn hướng tốt nhất là hướng Đông. Theo phong thủy, Thanh Long đại diện cho hướng Đông, ngụ bên trái, biểu tượng sinh cơ, tài lộc, sinh khí và may mắn. 

Lưu ý, bạn nên dọn dẹp, sạch sẽ, điều này không chỉ giúp tăng mỹ quan mà trong phong thủy, quạt trần giúp lưu thông sinh khí trong nhà, nếu nó bị bẩn thì ảnh hưởng đến sinh khí. Ngoài ra, cũng cần bảo trì quạt trần để tránh quạt trần bị rủi ro, hỏng hóc, trục trặc hay gãy hư, điều này cũng ảnh hưởng đến phong thủy cũng như tính mạng gia chủ nữa đấy.

Thu Phương
Bạn đang đọc bài viết "Quạt trần không chỉ để làm mát, nếu lắp đúng phong thủy thì vận may kéo đến ào ào" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com