Quái vật Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng được 'xác nhận' lần đầu tiên trong thập kỷ bằng đoạn phim gây sốc

28/12/2023 14:00

Chuyên gia ghi lại cảnh tượng được 'xác nhận' lần đầu tiên trong thập kỷ bằng đoạn phim gây sốc về quái vật Loch Ness.

Eoin O'Faodhagain, một viên chức bệnh viện người Ireland, 55 tuổi, là một người theo dõi Nessie có kinh nghiệm khẳng định đã thấy Quái vật Loch Ness bốn lần trong năm ngoái và đã nhìn thấy con quái vật này lần nữa - là lần xuất hiện đầu tiên của thập kỷ 2020. Anh cho rằng đã thấy sinh vật huyền bí này bơi lội và vùi mình trong vịnh Urquhart vào ngày 18 tháng 1.

quai-vat-1-1703746549.jpg
Đây là lần nhìn thấy đầu tiên được xác nhận trong thập kỷ. Ảnh GETTY

Trong hai buổi phát sóng trực tiếp trên trang web chính thức của Đăng ký Ghi nhận Sự xuất hiện của Quái vật Loch Ness, một đối tượng di động màu đen có thể được nhìn thấy di chuyển ở xa.

Sự xuất hiện này đã được "xác nhận" vào tuần này, làm cho đây là lần xuất hiện đầu tiên kể từ ngày 29 tháng 10 năm ngoái.

Eoin ước tính đối tượng này có chiều dài khoảng 4ft và chiều rộng 10ft.

Anh đã nhìn thấy Nessie tổng cộng sáu lần, trong đó có bốn lần chỉ trong năm ngoái một mình.

quai-vat-2-1703746549.jpg
Nessie được cho là sống ở hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland. Ảnh GETTY

Anh nói: "Rất tuyệt khi có lần quan sát đầu tiên về Quái vật Loch Ness trong thập kỷ mới. Có rất nhiều suy đoán rằng sinh vật này có tính di cư.

"Nhưng tôi nghĩ rằng việc quan sát vào ngày 18 tháng 1 chứng minh lý thuyết này là sai.

"Theo quan điểm của tôi, Nessie không đi xa hơn cái hồ chính nó.

"Khi bạn nhìn thấy nó một lần nữa, bạn sẽ bị sốc để nói ít nhất.

"Tôi chỉ ước mình đang đứng thực sự ở mép hồ chứ không phải đang xem nó qua camera trực tiếp."

Anh nói thêm: "Không có thuyền hoặc chim nào có thể thấy vào thời điểm của sự xuất hiện."

quai-vat-3-1703746549.jpg
Hồ Loch là một địa điểm có vẻ đẹp và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh GETTY

"Vật thể có ít nhất là 4ft rộng và có thể dài 10ft. Đáng tiếc là chất lượng của camera không tốt vào thời điểm của sự xuất hiện."

Lần xuất hiện cuối cùng của Nessie được ghi lại bởi Zachary White, một em bé 5 tuổi, trong khi anh ta đang tìm kiếm sinh vật với kính nhòm, la bàn và một kính lúp.

Năm ngoái, Đại học Otago đã tiến hành khảo sát hồ để xác định các loài sống trong hồ bằng cách lấy DNA từ mẫu nước.

Tổng cộng có 18 lần chính thức nhìn thấy quái vật xanh vào năm 2019.

Ngoài những trường hợp nhìn thấy, năm ngoái, các nhà khoa học ở New Zealand còn cho rằng con quái vật này thực chất có thể là một con lươn lớn.

Nhóm nghiên cứu đã cố gắng lập danh mục tất cả các loài sinh vật sống trong hồ bằng cách trích xuất DNA từ các mẫu nước.

Khi làm như vậy, họ đã loại trừ sự hiện diện của những động vật lớn được cho là nguyên nhân gây ra những báo cáo về quái vật.

Không có bằng chứng nào về một loài bò sát biển thời tiền sử được gọi là plesiosaur hoặc một loài cá lớn như cá tầm được tìm thấy.

quai-vat-4-1703746549.jpg
Hồ Loch Ness rực sáng. Ảnh GETTY

Những gợi ý cho rằng quái vật lang thang có thể là cá da trơn hoặc Cá mập Greenland cũng bị loại bỏ.

Mục đích của nghiên cứu không phải là tìm ra Nessie mà là nâng cao kiến ​​thức về những loài thực vật và động vật sống ở hồ Loch Ness.

Giáo sư Neil Gemmell, nhà di truyền học từ Đại học Otago của New Zealand. cho biết: "Mọi người yêu thích sự huyền bí, chúng tôi đã sử dụng khoa học để thêm một chương nữa vào sự huyền bí của hồ Loch Ness.

"Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về một sinh vật có liên quan xa đến sinh vật đó trong dữ liệu trình tự DNA môi trường của chúng tôi. Vì vậy, xin lỗi, tôi không nghĩ ý tưởng về thằn lằn đầu rắn dựa trên dữ liệu mà chúng tôi thu được."

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Quái vật Loch Ness: Chuyên gia ghi lại cảnh tượng được 'xác nhận' lần đầu tiên trong thập kỷ bằng đoạn phim gây sốc" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com