Phát hiện kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc

11/03/2022 16:15

Công an Tp.HCM vừa phát hiện số lượng lớn kho thuốc điều trị, kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc tại 1 công ty có địa chỉ ở quận Bình Tân.

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an Tp.HCM (PC03) phối hợp với Cục Quản lý thị trường Tp.HCM kiểm tra, phát hiện một kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc tại quận Bình Tân.

Hồ sơ điều tra - Phát hiện kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc

Lô hàng thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc bị công an thu giữ.

Qua công tác theo dõi, các trinh sát phòng PC03 đã phát hiện một đường dây buôn lậu và vận chuyển thuốc điều trị Covid-19, kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và các vật tư y tế khác từ Campuchia qua cửa khẩu Tân Hưng, tỉnh Long An về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ADN Care, có trụ sở đặt tại phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Sáng cùng ngày, tổ công tác của Phòng PC03 phối hợp với Cục Quản lý thị trường Tp.HCM kiểm tra trụ sở công ty trên, phát hiện số lượng lớn kit test nhanh, thuốc điều trị Covid-19, khẩu trang y tế và cồn sát khuẩn.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện pháp luật của Công ty ADN Care là Nguyễn Thanh Thảo (39 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Thảo khai mua kit test và thuốc điều trị Covid-19 của một người Campuchia thông qua mạng xã hội. Sau khi Thảo chuyển tiền, người bán sẽ giao hàng đến tận nhà hoặc gửi cho nhà xe để Thảo tới nhận.

Riêng số cồn sát khuẩn, Thảo khai được công ty sản xuất, nhưng không xuất trình được giấy phép sản xuất kinh doanh mặt hàng này.

Phòng PC03 đang phối hợp với Cục Quản lý thị trường Tp.HCM thu giữ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com