Ông Park 'trảm' Quế Ngọc Hải: Xây mới, hay… 'chơi dao'?

07/01/2022 10:00

“Trảm” cả ban cán sự tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo muốn thay đổi và hướng đến thành công mới. Nhưng lo là có thể xảy ra tác dụng ngược.


“Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

Giờ đây, BHL mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất.

Sau buổi tập cuối cùng của đội vào ngày 3/1, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Đó là sự lý giải của HLV Park Hang Seo. Nhưng nghe rất lạ. “Trảm” ban cán sự để giúp họ giảm áp lực, liệu những người mới có đủ sức gánh vác và không bị sức ép đè nặng?

Ông Park 'trảm' Quế Ngọc Hải: Xây mới, hay… 'chơi dao'? Ảnh 1
Ông Park “trảm” Quế Ngọc Hải, liệu có đổi mới được tuyển Việt Nam?
 

Chuyện sản sinh ra một tài năng bóng đá có thể nói dễ hơn nhiều so với chuyện tìm ra một thủ quân giỏi. Vì thủ quân ĐTQG không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có tố chất lãnh đạo, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng lên toàn đội…

Hãy nhìn CLB Arsenal, họ mất hơn 1 thập kỷ chưa thể tìm ra được một người có tố chất thủ lĩnh như Patrick Vieira. Man United bây giờ cũng thiếu thủ lĩnh giỏi như Roy Keane. Liverpool chưa có người thứ hai như Steven Gerrard. Barcelona sẽ luôn nhớ về Carles Puyol…

Tuyển Việt Nam cũng là ví dụ. Một thập kỷ qua chưa có thủ lĩnh nào giỏi như Quế Ngọc Hải. Chính ông Park “trảm” Văn Quyết để trao băng thủ quân cho Ngọc Hải ở AFF Cup 2018. Sự thành công của tuyển Việt Nam ghi nhận dấu ấn rất lớn của Ngọc Hải trong vai trò thủ quân, đó là sự thật.

Và không có áp lực, không có kim cương. Không có đội bóng nào thắng được mãi. Cũng không có cầu thủ nào mãi mãi làm thủ quân. Nhưng chuyện “trảm” thủ lĩnh vì ba chữ “giảm áp lực” thì lần đầu xuất hiện qua sự lý giải của ông Park.

Nỗi lo rằng ông Park muốn làm mới tuyển Việt Nam nhưng chuyện “trảm” thủ quân dễ mang đến tác dụng ngược…

Văn Nhân
Bạn đang đọc bài viết "Ông Park 'trảm' Quế Ngọc Hải: Xây mới, hay… 'chơi dao'?" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com