Những món ăn sống kinh dị nhất Việt Nam, có những món chỉ nghe tên thôi cũng đã thấy sợ

03/06/2023 13:00

Những món ăn sống của Việt Nam không chỉ khiến nhiều du khách mà ngay cả người dân cũng phát hoảng bởi độ tươi sống đến mức cảm nhận được các con vật vẫn đang “nhảy múa” trên bàn ăn.

Cá nhảy Sơn La

Món cá này được biết đến bởi cách ăn lạ lùng khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Theo đó, món ăn này sẽ được chế biến và ăn tại bàn, cá phải còn sống và được bắt từ chậy nước, dùng dao nhỏ khía nhanh vào bụng cá, nặn ruột bỏ ra ngoài rồi thả nhanh vào hỗn hợp ăn kèm.

dac-san-chi-de-dai-khach-quy-o-son-la-ca-con-nhay-tanh-tach-khien-nhieu-nguoi-rung-minh-maxresdefault-3-1654255782-533-width780height510-1685772341.jpg
 

Món cá này khi ăn sẽ được ăn kèm theo lõi chuối và nước chua. Tuy được đánh giá là món ăn “kinh dị” nhưng với người dân Sơn La đây được xem là món ăn đặc sản và được rất nhiều người ưa chuộng.

Tiết canh

Theo nhiều du khách đến Việt Nam chia sẻ, tiết canh là một trong những món khiến họ hoảng sợ nhất, tuy nhiên với người Việt thì lại là đặc sản nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ không ăn được.

tiet-canh-vit-2-1685772278.jpg
 

Để chế biến món tiết canh, người ta có thể sử dụng các loại tiết của các con vật như tiết ngan, tiết vịt, tiết dê, tiết lợn,... sau đó đem hãm với một chút nước mắm hoặc nước muối nhạt để tránh bị đông, rồi trộn đều với thịt sụn băm nhỏ và thưởng thức.

Con đuông dừa

Đuông dừa là 1 là một dạng ấu trùng sâu của loại họ vò voi, nó thuộc họ bọ cánh cứng hay được gọi là mọt cọ đỏ, bọ Sago hay ấu trùng Sago. Ở Việt Nam, đuông dừa là món ăn nổi tiếng của người dân Tây Nam Bộ đặc biệt là Bến Tre. Đuông dừa chỉ sống nhờ thân cây dừa nhưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

duong-dua-thu-dac-san-khong-danh-cho-nguoi-nhat-gan-3f5-5660772-1685772277.jpg
 

Đuông dừa sau khi lấy từ thân cây dừa, được rửa sạch rồi cho vào trong bát nước chấm ớt. Hình ảnh những con đuông dừa đang nghoe nguẩy trong bát nước chấm khiến những ai lần đầu thưởng thức cũng đều phải nổi da gà, kể cả người Việt Nam chứ chưa nói gì đến du khách nước ngoài.

Mắm tôm

Mắm tôm là loại gia vị mà chỉ ngửi thấy mùi thôi nhiều người đã không thể ăn được chứ chưa nói đến nguồn gốc và cách thức để tạo ra mắm tôm. Theo đó, mắm tôm được làm chủ yếu từ muối ăn và tôm tươi, qua quá trình lên men tạo nên hương vị đặc trưng. Mắm tôm được làm gia vị ăn kèm trong các món ăn như bún đậy, bún thang, thịt chó…

mamtom-1685772277.jpg
 

Mắm tôm có thể là gia vị làm nên nhiều món ngon đặc sản của Việt Nam thế nhưng không phải du khách nào cũng dám “đụng đũa” bởi mùi vị “khó chịu” đặc trưng của nó.

Bạn đang đọc bài viết "Những món ăn sống kinh dị nhất Việt Nam, có những món chỉ nghe tên thôi cũng đã thấy sợ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com