Nhận định Bình Dương vs Bình Định, 17h00 ngày 30/7: Chelsea đấu PSG

29/07/2022 00:21

Cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Bình Định diễn ra trong bối cảnh cả hai đều không có được sự ổn định. Về tương quan lực lượng, dĩ nhiên đội khách vẫn nằm cửa trên

Không còn chia tiền tấn vào chuyển nhượng như những mùa giải trước, Bình Dương chuyển sang cơ chế sử dụng “cây nhà lá vườn” cho mùa giải V.League 2022. Tất nhiên, điều này đã khiến cho đội bóng đất thủ suy yếu và không còn nằm trong số những đội có thể cạnh tranh chức vô địch. Nhưng ở hướng ngược lại, sự mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ đã giúp cho nhiều cái tên bước ra ánh sáng.

Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh đang đứng ở vị trí thứ 9 với 9 điểm sau 8 trận đã đấu. Vấn đề mà Bình Dương đang gặp phải nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của hàng công. Ngoài Tiến Linh, những cái tên khác như Eydison, Ceesay và Việt Cường vẫn đang thể hiện phong độ thiếu ổn định. Đội bóng đất thủ cũng là đội bóng duy nhất sở hữu ngoại binh chưa có được bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định Bình Dương vs Bình Định, 17h00 ngày 30/7: Chelsea đấu PSG

Có thể, đó chính là lý do xuất hiện hàng loạt tin đồn về việc BLĐ Bình Dương muốn đăng ký trợ lý HLV Huỳnh Kesley Alves trở lại với tư cách cầu thủ trong giai đoạn lượt về. Song, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Đặng Trần Chỉnh đã phủ nhận những thông tin trên với báo chí:

“Huỳnh Kesley Alves mong muốn trở lại thi đấu, nhưng Bình Dương đang trẻ hoá đội hình, đó chỉ là thông tin bên lề, chưa chính xác. Trong danh sách đăng kí với VFF, tôi cũng chưa thấy tên của Huỳnh Kesley Alves.”

Về tình hình lực lượng của Bình Dương ở trận tiếp đón Bình Định, HLV Đặng Trần Chỉnh tiết lộ từ đầu mùa giải đến hiện tại, đội bóng của ông đã đón nhận nhiều ca chấn thương ở vị trí tiền vệ. Đó cũng chính là lý do khiến cho ông phải sử dụng những cái tên khác để trám vào vị trí tiền vệ trụ. Nhưng sự khác biệt ở vị trí thi đấu đã khiến cho họ không phát huy được hết phẩm chất của mình.

Phía bên kia chiến tuyến, Bình Định dường như đang đi vào con đường của Bình Dương cách đây nhiều năm. Họ đã trở thành một “phú ông” với việc chi tiền tấn vào thị trường chuyển nhượng để mang về những cái tên số má như: Đình Trọng, Đức Chinh, Xuân Tú, Adriano Schmidt,… Mặc dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Bình Định vẫn chưa cho thấy sức mạnh của đồng tiền. Thậm chí, chính sách của họ đã gây ra tác dụng ngược khi những ngôi sao trong đội hình vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định Bình Dương vs Bình Định, 17h00 ngày 30/7: Chelsea đấu PSG (Hình 2).

Sau trận thua 1-3 trước Hải Phòng ở vòng 8, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận: “Với Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm đã xây dựng một bộ khung tốt. Trong lực lượng nhiều cầu thủ trẻ, ông Nghiêm sẽ dễ nắn họ vào lối chơi. Còn với tôi, đa số các cầu thủ Bình Định đều đã thành danh, là ngôi sao. Nên việc nắn họ là không dễ. Thay vào việc uốn nắn cầu thủ, tôi muốn có sự biến hóa trong đội hình thay vì chỉ cố định một sơ đồ duy nhất.”

Với một đội bóng được đầu tư lớn nhưng chưa thu về kết quả như mong muốn thì chắc hẳn, sức ép mà Bình Định đang phải gánh chịu rất lớn. Thất bại trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng ở lượt vừa qua càng khiến cho tâm lý của các cầu thủ nặng nề hơn. Nhưng dẫu sao, Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn Bình Dương về chất lẫn lượng. Vấn đề mà họ phải giải quyết chính là khả năng tận dụng cơ hội của hàng công.

Đội hình dự kiến

Bình Dương: Đức Cường, Văn Vũ, Thanh Long, Thanh Thảo, Anh Tài, Duy Khánh, Việt  Cường, Olivier, Ceesay, Eydison, Tiến Linh.

Bình Định:Tuyên Quang,  Tấn Tài,  Thanh Hào (Schmidt, Văn Trung, Thanh Thịnh, Đức Chinh, Văn Thuận, Hendrio, Hoàng Anh, Jermie Lynch.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định Bình Dương vs Bình Định, 17h00 ngày 30/7: Chelsea đấu PSG" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com