Nha sĩ tiết lộ lý do không vừa tắm vừa đánh răng, tưởng vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục

05/04/2023 16:26

Vệ sinh răng miệng là việc rất quan trọng nhưng việc vừa tắm vừa đánh răng lại có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

Nếu bạn đang có thói quen đánh răng khi tắm thì nên xem xét lại bởi các nha sĩ cảnh báo nó có thể gây hại nhiều hơn lợi. Theo Payal Bhalla, Nha sĩ chính và Giám đốc lâm sàng của Quest Dental, việc vừa tắm vừa đánh răng sẽ khiến bạn hoàn thành việc vệ sinh cá nhân nhanh hơn nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cụ thể, bạn có thể nuốt phải tất cả những vi trùng không ngờ tới. Nếu kiên trì với thói quen này, bạn còn có thể tốn tiền để thay bàn chải đánh răng.

tai-sao-khong-danh-rang-khi-tam-1-1680690216.jpg
Bạn nên tập trung vào riêng việc đánh răng chứ đừng tranh thủ vừa tắm vừa làm. Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia này cho biết nước nóng khi tắm có thể khiến lông bàn chải đánh răng của bạn mềm đi, điều này khiến việc làm sạch răng kém hiệu quả hơn. Hơn nữa, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng bàn chải điện để làm sạch kỹ hơn. Hầu hết các bàn chải điện đều không thấm nước nhưng việc ngâm chúng trong nước về lâu dài có thể làm hỏng thân và lông bàn chải.

Vòi hoa sen cũng là một điểm nóng về vi trùng. Dùng chung nguồn nước để đánh răng và vệ sinh cơ thể có thể dẫn đến việc truyền vi trùng từ bộ phận khác sang miệng. Việc này có thể làm tổn hại hệ thống miễn dịch, dẫn đến những căn bệnh không mong muốn. Nha sĩ này nói thêm rằng đầu vòi hoa sen có thể chứa vi khuẩn, khi đánh răng dưới vòi hoa sen bạn có thể để bàn chải tiếp xúc với những vi khuẩn đó. Một lần nữa, nó làm tăng khả năng mắc bệnh của bạn. Nếu dùng chung vòi hoa sen với người khác thì còn có nguy cơ lây nhiễm bệnh chéo.

tai-sao-khong-danh-rang-khi-tam-2-1680690216.jpg
Tắm là lúc cơ thể bạn được thư giãn giữa làn nước, không phải lúc chải răng. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài những yếu tố trên, việc đánh răng khi đang tắm dưới vòi hoa sen còn làm tăng khả năng trượt ngã. Nước và kem đánh răng có thể làm sàn nhà tắm trơn trượt, tăng nguy cơ té ngã và chấn thương. Vì vậy, để an toàn, sạch sẽ, bạn nên đánh răng khi không tắm.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "Nha sĩ tiết lộ lý do không vừa tắm vừa đánh răng, tưởng vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com